Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14 chính thức cho người dùng vào tuần trước, nhưng đến tận bây giờ vẫn có nhiều bạn đang phân vân không biết có nên nâng cấp hay không.

Nếu bạn là một trong những người đang chần chừ này, thì hãy đọc bài viết sau để giúp bạn quyết định có nên cập nhật lên phiên bản iOS 14 chính thức hay không nhé.

1. Thông báo cuộc gọi đến không còn chiếm toàn bộ màn hình

Việc các game thủ xài iPhone đập bàn, đập ghế, thậm chí là đập luôn điện thoại là điều bình thường nhỉ. Nguyên nhân chủ yếu là mỗi khi "combat" thì lại có thông báo cuộc gọi đến.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 1

Nhưng với iOS 14 thì việc đập phá này sẽ không còn xảy ra nữa, vì thông báo cuộc gọi đến không còn chiếm toàn bộ màn hình như trước, mà chỉ hiện một thông báo nhỏ.

2. Kiểm tra Pin nhanh Airpods và Apple Watch

Trên iOS 14, tính năng Smart Stack sẽ cho phép bạn chứa nhiều widget trong một ô và kiểm tra nhanh tình trạng Pin của các thiết bị như AirPods, Apple Watch,....

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 2

Đặc biệt, Smart Stack còn có khả năng ghi nhớ thông tin bạn đã xem theo từng thời điểm, để có thể hiển thị thông tinh đó lên đầu. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng tính năng này trong vài ngày để nó có thể học tập.

3. Widgets mới "hấp dẫn" hơn

Phiên bản iOS 14 chính thức sẽ thổi một làn gió mới vào hệ điều hành iOS, nhờ việc các widget trên màn hình chính trở nên sống động hơn. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể sở hữu một màn hình bắt mắt và đẹp đẽ đến không ngờ.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 3

4. iOS 14 sẽ cảnh báo khi bạn bị nghe lén

Với iOS 14, iPhone sẽ báo hiệu cho bạn khi bị quay lén hay nghe lén. Nếu ngay bên biểu tượng cột sóng ở góc trái màn hình iPhone hiển thị chấm màu xanh hoặc cam, thì chứng tỏ điện thoại của bạn đang sử dụng camera hoặc micro.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 4

Theo đó, dấu chấm màu xanh sẽ báo hiệu một ứng dụng nào đó đang sử dụng camera, còn dấu chấm màu cam là đang dùng micro. Do đó, nếu thấy dấu chấm màu xanh hoặc cam nhưng bạn lại không sử dụng ứng dụng nào liên quan đến camera hay micro, thì rất có thể ứng dụng đó đang truy cập trái phép hai tiện ích này.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 5

Bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng nào vừa truy cập vào micro hay camera tại Trung tâm điều khiển. Nếu không biết lý do ứng dụng dùng 2 chức năng này thì tốt nhất là bạn nên xóa ứng dụng đi.

5. Xem YouTube "thăng hoa" hơn

Nếu bạn đã quá chán nản với việc lúc nào cũng có một đến hai video quảng cáo khi xem video trên Youtube, thì iOS 14 sẽ giúp bạn đáng bay nỗi buồn phiền này.

Bước 1: Bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Thời gian sử dụng -> Tiếp tục.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 6

Bước 2: Vào Giới hạn ứng dụng -> bật Giới hạn ứng dụng -> Tất cả ƯD & Danh mục.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 7

Bước 3: Tiếp đến, bạn chọn vào Sửa danh sách -> Tất cả ƯD & Danh mục -> Thêm.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 8

Bước 4: Cuối cùng, bạn quay lại Thời gian sử dụng -> Bật giới hạn -> Quảng cáo -> Không cho phép.

5 tính năng cực hay trên iOS 14 mà không phải ai cũng biết - Hình 9

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra tình trạng pin Apple Watch trên watchOS 7