Nhờ vào hiệu năng mạnh mẽ và hàng loạt các tính năng hữu ích, nên iPhone vẫn luôn đứng ở vị trí top trong bảng xếp hạng smartphone thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng siêu hay thì iPhone cũng ẩn chứa các tính năng gây nguy hiểm cho chính nó. Chính vì thế, bài viết hôm nay xin chia sẻ đến các bạn những tính năng nên tắt trên iPhone để tránh gây nguy hiểm.

1. Cho phép truy cập khi bị khóa

Đây là một tính năng khá hữu ích, những cũng có thể trở nên rất phiền toái nếu bạn vô tình tắt hết. Vì nó có thể khiến bạn không nhập được mật mã để mở máy hay thậm chí là không tắt được nguồn.

Chính vì thế, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Face ID & Mật mã -> chỉ tắt những tính năng mà bạn cảm thấy thực sự không cần dùng đến tại mục Cho phép truy cập khi bị khóa.

3 tính năng trên iPhone mà bạn nên tắt để tránh gây

2. Tự động kết nối Wi-Fi

Việc bật chế độ này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng, nhưng nó cũng vô tình giúp cho Hacker dễ dàng tấn công 'dế yêu' khi bạn tự động kết nối Wi-Fi ở nơi công cộng.

Vì vậy, nếu điện thoại có chứa nhiều thông tin quan trong thì bạn nên tắt tính năng này đi, bằng cách vào Cài đặt -> Wi-Fi -> Hỏi để kết nối mạng -> Hỏi.

3 tính năng trên iPhone mà bạn nên tắt để tránh gây

Tiếp đến, quay lại màn hình Wi-Fi -> chọn Tự động kết nối điểm truy cập -> chọn Không hoặc Hỏi để kết nối.

3 tính năng trên iPhone mà bạn nên tắt để tránh gây

3. Nâng cấp lên hệ điều hành

Việc nâng cấp lên hệ điều hành mới không chỉ giúp bạn được trải nghiệm các tính năng mới của nhà Táo, mà nó còn giúp khắc phục những lỗi xuất hiện trên bản cập nhật trước. Tuy nhiên, đi kèm với đó sẽ là những lỗi không mong muốn mới, mà nguyên nhân có thể là do hệ điều hành mới không phù hợp với iPhone đời cũ.

3 tính năng trên iPhone mà bạn nên tắt để tránh gây

Vì vậy, bạn nên suy nghĩ thật kĩ trước khi nâng cấp lên hệ điều hành mới. Nếu phiên bản iOS hiện tại đang hoạt động tốt và không có lỗi thì bạn không nên nâng lên bản iOS mới. Nếu muốn trải nghiệm các tính năng mới thì bạn chỉ nên cập nhật khi bản iOS đã ổn định. Ví dụ: Không nên cập nhật ngay iOS 15 đời đầu, mà nên cập nhật các bản iOS 15.3 hay 15.4 trở đi.

Xem thêm: Cách khóa ứng dụng trên iPhone và chụp ảnh người dùng