Hệ điều hành iOS 17 là một bản cập nhật lớn với nhiều cải tiến và tính năng mới, được Apple trình làng lần đầu tại sự kiện WWDC 2023. Và sau một thời gian trải nghiệm bản Beta, hàng loạt tính năng thú vị mới có trên iOS 17 chưa được Táo Khuyết giới thiệu đã bị lộ diện, trong đó bao gồm hai tính năng là Screen Distance và Ping My Watch.

Screen Distance là gì?

Screen Distance (tạm dịch: Khoảng cách Màn hình) là một tính năng cho phép iPhoneiPad đưa ra cảnh báo, nếu như người dùng cầm những thiết bị này và để quá gần mắt trong một khoảng thời gian dài.

Theo tuyên bố từ Apple, tính năng này được thiết kế với mục đích giúp giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em, cũng như tạo cho người dùng thói quen nhìn màn hình iPhone lành mạnh hơn.

Được biết, tính năng Screen Distance sẽ sử dụng camera TrueDepth để đo khoảng cách giữa màn hình và mắt của người dùng, nếu khoảng cách này thấp hơn từ 12 inch (khoảng hơn 30 cm) trở xuống và được duy trì trong một khoảng thời gian dài thì tính năng này sẽ được kích hoạt.

Xuất hiện 2 tính năng mới trên iOS 17, giúp bảo vệ mắt và định vị iPhone dễ dàng hơn, xem ngay!

Sau khi Screen Distance được kích hoạt, người dùng sẽ nhận được cảnh báo 'iPhone is Too Close', sau khi thiết bị được di chuyển ra xa mắt hơn so với khoảng cách trên thì sẽ có một dấu tích xuất hiện, lúc này, người dùng chỉ cần nhấn Continue là lại có thể sử dụng được thiết bị.

Để có thể sử dụng tính năng này, bạn cần phải truy cập vào ứng dụng Cài đặt và nhấn chọn vào mục Thời gian trên màn hình, sau đó, bạn chỉ cần kích hoạt Khoảng cách Màn hình là được.

Ping My Watch là gì?

Ping My Watch là một tính năng mới xuất hiện trên iOS 17, nó cho phép người dùng có thể tìm kiếm chiếc iPhone bị thất lạc của mình thông qua Apple Watch.

Theo đó, nếu chẳng may 'vô tình' làm mất chiếc iPhone yêu thích của mình, bạn chỉ cần vuốt mặt đồng hồ từ trên xuống và nhấn vào biểu tượng điện thoại là đã có thể định vị được thiết bị.

Nếu đang sử dụng Apple Watch chạy watchOS 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút cạnh và chọn biểu tượng điện thoại (nhấn và giữ biểu tượng này khi phải tìm kiếm vào trời tối).

Đoạn video giới thiệu tính năng Ping My Watch trước đây của Apple.

Đặc biệt, tính năng Ping My Watch có thể hoạt động kể cả khi Apple Watch của bạn đang bị khoá, đang sạc hoặc bị chôn ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, hiện tính năng này chỉ khả dụng khi iPhone và Apple Watch của bạn cùng nằm trong vùng phủ sóng Bluetooth, cũng như đang được kết nối với nhau. Nếu hai thiết bị ở khoảng cách xa thì bạn vẫn cần phải sử dụng tính năng Find My để tìm iPhone bị 'thất lạc'.

Để sử dụng tính năng này, bạn cần phải truy cập vào phần Cài đặt của iPhone rồi chọn Trung tâm điều khiển, tiếp theo là nhấn vào biểu tượng dấu + ngay bên cạnh Ping My Watch rồi chọn Ping My Watch mới là xong.