Theo truyền thông Đài Loan thì có ít nhất 2 nguyên mẫu iPhone màn hình gập đã vượt qua các bài kiểm tra độ bền hệ thống bản lề của Apple. Cụ thể, các thử nghiệm này được thực hiện tại nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Trong số 2 nguyên mẫu tiến hành kiểm tra, chỉ có 1 mẫu được thiết kế gập kiểu vỏ sò - tương tự như Motorola Razr và Galaxy Z Flip. Theo một báo cáo gần đây, phiên bản này sử dụng tấm nền OLED dẻo do Samsung cung cấp.

2 nguyên mẫu iPhone màn hình gập đã vượt qua các bài test của Apple, ngày ra mắt không còn xa

Concept iPhone màn hình gập theo kiểu vỏ sò.

Nguyên mẫu thứ 2 sẽ có thiết kế màn hình kép tương tự như mẫu LG G8x. Trước đó, leaker Jon Prosser cũng từng tiết lộ về 1 nguyên mẫu iPhone gập sử dụng màn hình kép được kết nối bằng bản lề.

Hiện vẫn chưa rõ liệu 2 phiên bản thử nghiệm này có hệ thống bản lề khác nhau hay không. Chỉ biết rằng, hiện tại quá trình thử nghiệm đã tiến hành xong và hãng sẽ quyết định sử dụng 1 trong 2 mẫu thiết kế trên để phát triển sản phẩm thương mại.

Ngoài ra, một báo cáo từ The Verifier cũng cho biết, Apple sẽ ra mắt smartphone màn hình gập với mức giá khá dễ chịu - chỉ 1.499 USD (khoảng 35 triệu đồng).

=>> iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ sở hữu tấm nền LTPO, tần số quét 120Hz