Apple đã chính thức phát hành phiên bản iOS 14.2 tới người dùng iPhone. Bản cập nhật lần này ngoài việc khắc phục một số lỗi còn tồn đọng trên phiên bản cũ, còn bổ sung thêm một số tính năng mới cực kỳ hay ho sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1. Bổ sung thêm hình nền mới cho chế độ sáng và tối

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 1

Trong iOS 14.2, Nhà Táo đã mang đến cho ifan thêm 8 hình nền mới. Đặc biệt, các hình nền này đều hỗ trợ được trên cả chế độ sáng và tối, bạn chỉ cần bật / tắt Darkmode để chuyển chế độ sáng tối.

2. Bổ sung thêm 100 biểu tượng Emoji mới

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 2

Ngoài hình nền thì một món quà khác đến từ iOS 14.2 là biểu tượng Emoji mới cho bạn tha hồ lựa chọn, gồm các chủ đề như: đồ ăn, động vật, khuôn mặt, đồ dùng gia đình, nhạc cụ, các biểu tượng Emoji giới tính,....

=>> Cách đổi màu sắc icon iOS 14, để iPhone trở nên đặc sắc và nổi bật hơn

3. Ứng dụng Nhạc có giao diện mới

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 3

Ứng dụng Music trên iPhone đã có giao diện mới. Để có thể chơi nhạc nhanh, bạn chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng Music trong Control Center.

4. Tìm tên bài hát cực nhanh và dễ dàng

Giờ đây, Shazam sẽ được tích hợp sẵn trên iOS 14.2. Bạn chỉ cần nhấn vào nó để iPhone bắt đầu lắng nghe và tìm tên bài hát cho bạn. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt -> Trung tâm điều khiển -> nhấn dấu "+" tại mục Nhận dạng nhạc.

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 4

Từ giờ, mỗi khi muốn iPhone lắng nghe và cho bạn biết tên bài hát, chỉ cần kéo thanh Control Center lên -> chọn vào biểu tượng Shazam.

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 5

5. Đo khoảng cách an toàn 2m khi ra nơi đông người

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh như hiện nay thì tính năng này khá hữu ích. Để sử dụng, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Trung tâm điều khiển -> nhấn dấu "+" tại mục Kính lúp.

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 6

Bây giờ, mỗi khi muốn biết khoảng cách của mình với người khác có hợp lý hay không, bạn chỉ cần kéo thanh Control Center lên -> chọn vào biểu tượng Kính lúp. Đặc biệt, tính năng này sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn sử dụng iPhone 12 Pro hoặc iPad Pro 2020 nhờ cảm biến LiDAR.

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 7

6. Tính năng "Tối ưu hóa sạc pin" đã có trên AirPods

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 8

Tính năng "Sạc pin được tối ưu hóa" đã quá quen thuộc với người dùng iPhone. Và giờ đây, tính năng này cũng đã xuất hiện trên tai nghe AirPods.

=>> Cách mang giao diện iOS 14 lên smartphone Android trong một nốt nhạc

7. Liên lạc nội bộ giữa các thiết bị với nhau

Hệ điều hành iOS 14.2 sẽ cho phép kết nối Intercom, HomePod, HomePod mini và các thiết bị khác thành một hệ thống liên lạc nội bộ. Cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn nói qua loa HomePod hoặc iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods và CarPlay.

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 9

Để kích hoạt Intercom, bạn chỉ cần nói: "Hey ‌Siri‌, Intercom" sau đó là tin nhắn của bạn. Bạn có thể chọn HomePods hoặc thiết bị cụ thể để gửi tin nhắn. HomePod hiện có thể kết nối Apple TV 4K để có âm thanh nổi, âm thanh vòm và âm thanh Dolby Atmos.

8. Cảnh báo mức âm thanh bạn nghe có thể ảnh hưởng đến thính giác

Nếu lo lắng việc đeo tai nghe thường xuyên có thể ảnh hưởng đến thính giác thì tính năng này sẽ giành cho bạn. Sau khi tính năng này được kích hoạt, iPhone sẽ tự động giảm âm lượng tai nghe nếu phát hiện mức âm thanh đang bật quá lớn và có thể ảnh hưởng đến thính giác.

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Âm thanh -> An toàn tai nghe.

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 10

Sau đó, bạn cần bật tất cả các tính năng lên.

Xài iPhone "cực đã" với 8 tính năng mới trên iOS 14.2 - Hình 11

=>> Cách điều chỉnh âm tầng tai nghe Apple và Beats trên iOS 14