Hiện nay, thị trường iPhone tại Việt Nam rất phong phú với nhiều mặt hàng, tha hồ cho người tiêu dùng lựa chọn, từ thiết bị chính hãng cho đến máy xách tay quốc tế. Vậy ưu nhược điểm của những dòng máy này là gì?

iPhone chính hãng

Lựa chọn hàng đầu cho những ai có hầu bao "rủng rỉnh" chính là iPhone chính hãng. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất của loại iPhone này là giá  thành quá cao.

Ưu, nhược điểm của các dòng iPhone tại Việt Nam - Hình 1

Dòng iPhone này được người dùng ưa chuộng là vì máy mới 100%, được Apple phân phối chính thức với phụ kiện đầy đủ và đảm bảo chất lượng, cũng như nguồn gốc cùng chế độ bảo hành tiêu chuẩn.

iPhone tân trang

Là những chiếc iPhone bị lỗi do khách hàng đổi trả, được chính Apple sửa chữa và thay thế linh kiện. Chất lượng của dòng iPhone này khá ổn, gần bằng máy mới 100% nhưng lại có mức giá thấp hơn đáng kể.

Ưu, nhược điểm của các dòng iPhone tại Việt Nam - Hình 2

Tại một số thị trường trên thế giới, iPhone tân trang vẫn được bảo hành đầy đủ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, loại máy này chỉ được bán dưới hình thức máy xách tay.

iPhone trả bảo hành

Là những chiếc iPhone dùng để đổi cho khách trong trường hợp iPhone của họ gặp vấn đề. Loại máy này cũng khá được ưa chuộng do có mức giá thấp hơn hàng mới 100%, nhưng có chất lượng và hình thức được đảm bảo.

Ưu, nhược điểm của các dòng iPhone tại Việt Nam - Hình 3

Nhược điểm của loại iPhone này là không có phụ kiện đi kèm. Tuy nhiên, tại một số cửa hàng thì dòng iPhone này vẫn được bán kèm với đầy đủ phụ kiện.

iPhone quốc tế

Loại máy này thường được xách tay trực tiếp từ Nhật, Hàn, Mỹ... với mức giá thấp hơn cả hàng chính hãng và tân trang. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng iPhone này sẽ có hai loại hàng là máy mới nguyên seal và máy đã qua sử dụng.

Đối với iPhone xách tay quốc tế NGUYÊN SEAL thì hình thức và chất lượng giống như hàng chính hãng, nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều và chính sách bảo hành giống như hàng chính hãng. 

Ưu, nhược điểm của các dòng iPhone tại Việt Nam - Hình 4

Đối với iPhone xách tay quốc tế CŨ thì hình thức và chất lượng giống như khi bạn mua máy chính hãng cũ. Do đó, nếu bạn không có kinh nghiệm khi chọn mua nhưng lại có ý định mua iPhone đã qua sử dụng, tốt nhất là bạn nên mua máy quốc tế thay vì mua máy chính hãng từ người dùng khác. Vì máy quốc tế được bán bởi cửa hàng sẽ đảm bảo về chất lượng sản phẩm, cũng như có đầy đủ phụ kiện và chế độ bảo hành tốt.

iPhone lock

Là loại iPhone có giá bán rất rẻ, bằng khoảng nửa giá so với hàng chính hãng và rẻ hơn cả hàng quốc tế, iPhone lock thích hợp với các iFan có hầu bao "eo hẹp".

Ưu, nhược điểm của các dòng iPhone tại Việt Nam - Hình 5

Tuy nhiên, đổi lại giá thành rẻ thì người dùng phải chấp nhận rủi ro về nguồn gốc và một số lỗi vặt cố hữu của loại iPhone này. Nếu muốn dùng được các mạng di động tại Việt Nam một cách bình thường thì người dùng cần sử dụng một SIM ghép. Ngoài ra, người dùng cũng phải đối diện với việc "một ngày đẹp trời" nào đó thì chiếc iPhone của bạn bổng trở thành "cục gạch".

Xem thêm: 5 lý do khiến iPhone 7 Plus vẫn "xưng vương" trên thị trường iPhone cũ