Mặc dù đã 3 năm tuổi nhưng iPhone 7 Plus vẫn sở hữu những điều tuyệt vời khi đem so sánh với iPhone 8/8 PlusiPhone X, chính những điều này đã giúp cho nó luôn là một trong những iPhone được mua nhiều nhất trên thị trường smartphone cũ.

1. Giá mềm hơn

Tại thị trường iPhone đã qua sử dụng, với phiên bản có dung lượng thấp nhất, iPhone 7 Plus hiện nay đang được bán tại Phúc Khang Mobile có giá chỉ từ 6,95 triệu đồng, iPhone 8/8 Plus có giá từ 9,25 triệu đồng và iPhone X có giá từ 11,85 triệu đồng.

2. Nhiều màu sắc lựa chọn hơn

5 lý do khiến iPhone 7 Plus vẫn "xưng vương" trên thị trường iPhone cũ - Hình 1

iPhone 8 chỉ có ba phiên bản màu máy là vàng, bạc và xám. Trong khi đó, iPhone X còn "thảm" hơn khi chỉ có hai màu đen và trắng. Còn với dòng iPhone 7/7 Plus thì Apple lại rất "ưu ái" khi trang bị tới tận 6 phiên bản màu là đen nhám, đen bóng, bạc, vàng, vàng hồng và đỏ.

3. Thiết kế thân máy chắc chắn

iPhone 7+ có thân máy cấu thành hoàn toàn từ nhôm. Mặc dù chất liệu này khiến thân máy khá trơn và không đầm tay, nhất là với một điện thoại màn hình lớn như iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp thiết bị đỡ bị hư hại hơn nếu lỡ tay làm rơi xuống đất. 

5 lý do khiến iPhone 7 Plus vẫn "xưng vương" trên thị trường iPhone cũ - Hình 2

iPhone 8 và iPhone X sử dụng thiết kế mặt lưng tráng kính rất dễ bám mồ hôi, dấu vân tay, chưa kể đến việc mặt kính chắc chắn sẽ "mong manh" hơn thân máy kim loại.

4. Trải nghiệm iOS vẫn rất tuyệt

Hệ điều hành iOS chính là lợi thế lớn nhất của iPhone khi so với các smartphone Android. Vì vậy, cho dù bạn đang sử dụng dòng iPhone 7 hay những đời máy cũ hơn, miễn là Apple vẫn hỗ trợ cập nhật lên hệ điều hành iOS mới nhất, bạn vẫn được tận hưởng những điều "tinh túy" nhất từ "Táo Khuyết".

5. Camera tương tự nhau

Camera trước của iPhone X nổi bật với hệ thống TrueDepth, mang đến cho người dùng khả năng mở khóa thiết bị bằng tính năng quét khuôn mặt hoàn toàn mới. 

Tuy nhiên, về cơ bản thì camera trước của cả ba chiếc điện thoại này vẫn như nhau. Thậm chí, khả năng vận hành camera selfie của iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus gần như giống hệt nhau.

5 lý do khiến iPhone 7 Plus vẫn "xưng vương" trên thị trường iPhone cũ - Hình 3

Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở việc camera sau của iPhone X có tính năng chống rung quang học cho cả hai ống kính. Tính năng này giúp cải thiện chất lượng ảnh và video đáng kể, nhất là trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, theo Business Insider đánh giá thì mọi thứ cũng không mang lại nhiều điểm khác biệt lắm.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Cuối năm 2019 rồi, có nên mua iPhone 8?