Theo thông tin mới nhất, văn phòng Thương hiệu & Sáng chế Hoa Kỳ đã công bố bằng sáng chế mới của Apple. Bằng sáng chế này có liên quan đến một tính năng bảo mật mới dành cho dòng iPhone.

Cụ thể, nhà Táo đang nghiên cứu hệ thống hiển thị đồ họa tiêu chuẩn thông thường và đồ họa được điều chỉnh theo thị lực của người dùng thông qua một thiết bị có tên là "Kính bảo mật".

Trong tương lai, bạn chỉ có thể nhìn thấy màn hình iPhone khi đeo

Theo đó, công nghệ mới có tác dụng ngăn những người 'tò mò' nhìn thấy nội dung trên màn hình iPhone. Cách duy nhất để có thể nhìn thấy những nội dung trên màn hình là bạn phải đeo "Kính bảo mật".

Mặc dù khá phiền phức khi phải đeo thêm một thiết bị khác, nhưng đây quả thực là một tính năng tuyệt vời cho những người dùng muốn có sự riêng tư.

Ngoài công nghệ bảo mật trên, Táo Khuyết còn nghiên cứu về tính năng Face ID mới. Tính năng mới sẽ cho phép thiết bị có thể phân biệt được các chi tiết độc đáo trên khuôn mặt của người dùng, ví dụ như kiểu tóc, râu, ria mép, đeo kính hoặc không đeo kính,....

Trong tương lai, bạn chỉ có thể nhìn thấy màn hình iPhone khi đeo

Tính năng Touch ID trên MacBook.

Face ID mới này có thể là một bước tiến mới tương tự như công nghệ Touch ID trên MacBook, cho phép người dùng chuyển đổi tài khoản chỉ bằng cách đặt ngón tay phải lên cảm biến.

Dù chưa chắc chắn công nghệ trên bằng sáng chế sẽ được Apple áp dụng cho smartphone của mình, nhưng việc này cũng cho thấy hãng đang cố gắng nghiên cứu các công nghệ mới để tăng thêm giá trị cho hệ sinh thái của mình.

Xem thêm: Apple sẽ cho phép thay thế màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID