Mặc dù phải đến tận tháng 9 thì Apple mới ra mắt thế hệ iPhone mới của hãng, nhưng những thông tin rò rỉ về iPhone 12 series đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian qua.

Theo 1 báo cáo từ Macotakara mới đây, họ đã có trong tay các mô hình của iPhone 2020 từ trước Giáng sinh. Hiện chưa rõ độ chính xác của các mô hình này so với những chiếc iPhone thật, nhưng ít nhất thì họ cũng đã có những ý tưởng thực tế dựa trên các tin đồn về iPhone thế hệ mới.

Dựa trên những thông tin mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, dòng sản phẩm iPhone 12 sẽ có thiết kế mặt trước hầu như không có khác biệt so với thế hệ iPhone ra mắt năm ngoái, với phần "tai thỏ" trên màn hình để bố trí camera trước. Có vẻ như Apple vẫn đang rất trung thành với kiểu màn hình từ thời iPhone X này.

Trên tay 3 mô hình iPhone 12, so sánh kích thước, camera cùng nhiều chi tiết thiết kế khác - Hình 1

Ở mặt sau, thiết kế của chúng cũng gần như không thay đổi so với thế hệ iPhone 11 hiện tại, với sự xuất hiện của cụm camera hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái.

Trên tay 3 mô hình iPhone 12, so sánh kích thước, camera cùng nhiều chi tiết thiết kế khác - Hình 2

Sự khác biệt có lẽ chỉ đến từ kích thước khi theo các tin đồn trước đây, iPhone 12 sẽ có tới 4 model khác nhau bao gồm: 1 chiếc iPhone 5.4 inch, 2 chiếc iPhone 6.1 inch (với hệ thống camera sau khác nhau) và 1 chiếc iPhone 6.7 inch; tất cả đều dùng màn hình OLED.

Tuy nhiên, Macotakara đã xem xét các mô hình mà họ có được và cho biết chúng có kích thước chưa chính xác lắm so với các tin đồn. Cụ thể, trong 3 mô hình thì có 1 màn hình 5.3 inch, 1 màn hình 5.9 inch (có thể xem là phiên bản 6.1 inch) và 1 có màn hình 6.4 inch.

Giả sử, iPhone 12 Pro Max có màn hình 6.7 inch đúng như tin đồn thì mô hình 6.4 inch đơn giản là không chính xác lắm. Bạn có thể thấy cả 3 mô hình đều có bộ khung viền với thiết kế phẳng, không phải bo cong như những model tiền nhiệm.

Macotakara cũng đã đo chiều cao của mô hình 5.3 inch và nó có kích thước là 132 mm. Để so sánh, chiều cao của iPhone SE (4 inch) là 123 mm và chiều cao của iPhone 8 (4.7 inch) là 138 mm.

Trên tay 3 mô hình iPhone 12, so sánh kích thước, camera cùng nhiều chi tiết thiết kế khác - Hình 3

Ở chiều rộng, mô hình iPhone 5.3 inch có kích thước là 64 mm, trong khi của iPhone SE là 58 mm. Như vậy có thể nói rằng iPhone 5.3 inch sắp tới mặc dù không quá nhỏ như iPhone SE, nhưng như thế cũng là rất nhỏ trên thị trường và phù hợp với bàn tay người dùng. Trong khi màn hình rộng 5.3 inch cũng là khá lớn để trải nghiệm.

Trên tay 3 mô hình iPhone 12, so sánh kích thước, camera cùng nhiều chi tiết thiết kế khác - Hình 4

Có thể thấy mẫu iPhone 12 sắp tới sẽ có kích thước cực kỳ nhỏ gọn và người dùng có thể dễ dàng cầm nắm máy để sử dụng bằng một tay một cách dễ dàng.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Cận cảnh cặp iPhone 11 Pro Cyberphones siêu "ngầu"