Từ trước đến nay, mỗi khi lựa chọn một thiết bị di động nào đó, người dùng thường cân nhắc đến rất nhiều yếu tố, từ thiết kế và hệ điều hành đến bảo mật và độ bền, quan trọng hơn cả là hiệu năng. Phải nói rằng, hiệu năng là yếu tố nhận được sự "sủng ái" hơn cả từ người dùng.

Do đó, bài viết này sẽ đưa ra gợi ý 5 mẫu smartphone tốt nhất cho những ai đang muốn sở hữu điện thoại thông minh có hiệu năng tốt nhất hiện nay.

1. iPhone 11 Pro/11 Pro Max

Dù thiết kế "tai thỏ" đã quá cũ hay 3 camera sau bi chê bài nhiều, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của cặp iPhone 11 Pro và chúng cũng là khát khao của nhiều người vì giá bán quá cao.

Không chỉ có hiệu năng được cho là mạnh nhất thị trường smartphone nhờ chip Apple A13 Bionic mới nhât, khả năng chụp ảnh của cụm 3 camera sau 12MP cũng được cải thiện rất nhiều. 

Top 5 smartphone có hiệu năng "khủng" nhất năm 2019 - Hình 1

Ngoài ra, máy cũng sở hữu hệ điều hành iOS 13 mới nhất, giúp mang đến cho bộ đôi iPhone này nhiều tính năng hấp dẫn mới, tiêu biểu như Dark Mode, chỉnh sửa video, vuốt bàn phím, nâng cao bảo mật,...

Thiết kế khung thép không gỉ kết hợp cùng 2 mặt kính cường lực cũng góp phần tạo nên thần thái sang chảnh cho sản phẩm này.

2. Samsung Galaxy Note 10+

Mặc dù xếp sau iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, nhưng Galaxy Note 10 Plus của Samsung lại có giá bán phải chăng hơn. Đây cũng là mẫu smartphone Android duy nhất có thể cạnh tranh với bộ ba iPhone 2019. 

Top 5 smartphone có hiệu năng "khủng" nhất năm 2019 - Hình 2

Samsung tích hợp cho chiếc điện thoại này chip xử lý Exynos 9825 mạnh nhất của mình; RAM lên tới 12GB, pin 4300 mAh, màn hình Super AMOLED 6,8 inch cùng vô số các khả năng độc đáo như: bút cảm ứng S Pen đa năng, chia sẻ pin không dây, cụm 3 camera sau với đầy đủ các chế độ chụp.

3. Samsung Galaxy S10+

Nếu không cần sử dụng bút S Pen, người dùng có thể chọn mua Galaxy S10 Plus với sức mạnh hiệu năng và khả năng chụp ảnh không hề thua kém Galaxy Note 10, nhưng giá bán lại "mềm" hơn nhiều.

Top 5 smartphone có hiệu năng "khủng" nhất năm 2019 - Hình 3

Không những thế, chiếc smartphone này còn có camera selfie kép 10MP + 8MP, giúp nâng cao khả năng chụp ảnh tự sướng. Cụm 3 camera sau 12MP + 12MP + 16MP cung cấp vô số những chế độ chụp ảnh thú vị: ảnh góc rộng, ảnh chân dung, quay video chân dung,...

Giống như trên Galaxy Note 10, mẫu smartphone này cũng hỗ trợ nhận dạng vân tay trong màn hình, hỗ trợ sim kép và có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68.

4. Huawei P30 Pro

Mặc dù là dòng samrtphone cao cấp nhưng P30 Pro đang mất giá thê thảm do không còn được hỗ trợ dịch vụ của Google. Ngoài điểm trừ này ra thì sản phẩm không hề thua kém so với Galaxy Note 10 của Samsung. 

Top 5 smartphone có hiệu năng "khủng" nhất năm 2019 - Hình 4

Cụ thể, máy được tích hợp chip xử lý Snapdragon 855, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB, pin 4200 mAh và cụm 3 camera cũng chụp ảnh cực đẹp. Không những vậy, thiết kế mặt lưng chuyển màu của thiết bị cũng khiến bất cứ ai cũng phải rung động.

5. Oppo 10x Zoom

Do sở hữu thiết kế camera selfie "vây cá mập" không giống ai, nên Oppo 10x Zoom khá thu hút người dùng. Thiết bị cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng chụp ảnh của mình.

Top 5 smartphone có hiệu năng "khủng" nhất năm 2019 - Hình 5

Giống như tên gọi của nó, sản phẩm có khả năng chụp ảnh với khả năng zoom quang học gấp 10 lần bằng công nghệ kỹ thuật số. Bên cạnh đó, cấu hình của máy cũng vô cùng mạnh mẽ giống như P30 Pro. 

Riêng với các game thủ, mẫu smartphone này lại hấp dẫn vô cùng vì nó được xây dựng để thích hợp chơi game chuyên dụng: pin 4065 mAh, màn hình không viền 6,6 inch, hệ thống làm mát và khả năng sạc nhanh VOOC.

Xem thêm: Những tính năng giúp iPhone X "hot" hơn iPhone 8 trên thị trường iPhone cũ