Cặp đôi iPhone 8/8 Plus hiện đang là dòng smartphone bán chạy nhất trên thị trường iPhone cũ. Tuy nhiên, với giá thành ngày càng rẻ cùng những tính năng sau của iPhone X, sẽ khiến iPhone 8/8 Plus nhanh chóng "thất thủ" trên thị trường iPhone cũ.

Màn hình OLED hỗ trợ HDR

Chỉ iPhone X mới có màn hình HDR thực sự, đó là nhờ vào việc sử dụng công nghệ màn hình OLED, thay vì tấm nền IPS LCD như trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Những tính năng giúp iPhone X "hot" hơn iPhone 8 trên thị trường iPhone cũ - Hình 1

Màn hình OLED này được Apple gọi là Super Retina HD có thể hiển thị màu đen sâu hơn. Nhờ đặc điểm này, công nghệ OLED còn có ưu điểm khác nữa là cho thời lượng pin tốt hơn.

Chế độ chụp chân dung cho camera trước

Camera trước trên iPhone X cũng sẽ có một số thứ mà trên iPhone 8/8 Plus không thể thực hiện được. Nhờ vào các cảm biến khác nằm ở mặt trước của iPhone X, camera TrueDepth có thể chụp ảnh selfie ở chế độ chân dung.

Hệ thống chống rung kép Dual OIS

Những tính năng giúp iPhone X "hot" hơn iPhone 8 trên thị trường iPhone cũ - Hình 2

Apple đã dành thêm "một món ngon" cho cụm camera trên iPhone X, đó là tính năng chống rung quang học (OIS) trên cả 2 camera. Thêm nữa, ống kính tele có khẩu độ f/2.4 của iPhone X sẽ giúp cho hiệu ứng xóa phông cũng như việc chụp ở môi trường ánh sáng yếu tốt hơn.

Mở khóa khuôn mặt Face ID

Màn hình iPhone X được kéo dài từ đầu cho đến cuối của chiếc điện thoại, khiến cho chiếc máy không còn nút Home và cảm biến vân tay Touch ID.

Thay vào đó, với iPhone X, bạn sẽ phải sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID để mở khóa điện thoại. Tính năng này sử dụng camera hồng ngoại, đèn chiếu sáng và máy chiếu tia 30000 điểm để tạo nên bản đồ khuôn mặt người dùng.

Animoji

Đây là một tính năng đặc biệt trên iPhone X, nó sử dụng camera TrueDepth để đọc và phân tích hơn 50 chuyển động cơ mặt khác nhau, sau đó thể hiện lại chuyển động của bạn thông qua 12 Animoji có sẵn.

Thời lượng pin lâu hơn

Những tính năng giúp iPhone X "hot" hơn iPhone 8 trên thị trường iPhone cũ - Hình 3

Mặc dù iPhone X có công nghệ mới hơn nhưng nó lại có thời lượng pin tốt hơn iPhone 8. Apple lưu ý rằng "iPhone X có thời lượng pin lâu hơn 2 tiếng so với iPhone 7". Thời lượng pin trên iPhone X có được một phần là nhờ vào màn hình OLED.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Nên chọn Apple Watch Series 5 hay Galaxy Watch Active 2?