Có thể nói, smartwatch dường như đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Chúng không đơn thuần giúp xem giờ mà còn đóng vai trò như một công cụ thiết yếu hỗ trợ trong cuộc sống hàng ngày như bảo vệ sức khỏe cho bạn, định vị, máy tính,... Dưới đây là 3 mẫu đồng hồ thông minh đáng mua nhất hiện nay mà bạn nên sở hữu.

Apple Watch Series 4

Apple Watch Series 4 là chiếc đồng hồ thông minh hỗ trợ kiểm soát sức khoẻ để người dùng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Thiết bị này sử dụng chip Apple S4 64-bit 2 nhân, chạy hệ hành WatchOS 5 cho tốc độ xử lý và thao tác nhanh hơn gấp đôi so với cấu hình của người tiền nhiệm. 

Top 3 smartwatch đáng mua nhất hiện nay - Hình 1

Apple Watch có 2 phiên bản mặt là 40mm và 44mm. Thiết bị cũng được cải tiến nhiều hơn so với series 3 như: phần viền màn hình mỏng hơn, loa âm thanh to hơn, hiệu năng ấn tượng hơn và sở hữu viên pin "khủng" hơn. Phiên bản Series 4 được thiết kế khung kim loại sáng bóng, mang tính thẩm mỹ cao.

Trên iWatch S4, Apple dành nhiều tâm huyết hơn để tập trung vào tính năng chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho người dùng. Hai yếu tố chính được tập trung nhiều nhất là cảnh báo duy trì tập luyện và theo dõi quá trình tập luyện thức tế. Có Apple Watch, bạn sẽ có một huấn luyện viên theo sát 24/24 nhắc nhở bạn những công việc cần làm trong ngày.

Apple Watch Series 3

Apple Watch Series 3 được thiết kế với mặt kính được đẩy lên cao và có phần thân máy dày. Phần mặt trên của máy được chế tác bằng chất liệu nhôm, mạ bạc tỉ mỉ, trông rất tinh tế và cứng cáp. Phần dây đeo của đồng hồ, được làm bằng cao su flo-carbon, có bề mặt sắc sảo, độ bền cao, ít bị rít khi tiếp xúc với nước.

Bên cạnh đó, máy được trang bị 2 hệ thống loa có khả năng chống nước, cùng bộ đo cảm biến nhịp tim đặt bên mặt dưới đồng hồ. Một điểm nâng cấp trên series 3 là thiết bị sử dụng chip xử lý lõi kép mang tên S3 2 nhân, nhanh hơn 0.7 lần so với phiên bản cũ, cùng với GPU mới hơn, cung cấp một hiệu năng mạnh mẽ hơn so với các thế hệ trước, bạn có thể mở ứng dụng Night Sky Scan ở tốc độ hình ảnh 60fps một cách ổn định.

Top 3 smartwatch đáng mua nhất hiện nay - Hình 2

Với tấm nền AMOLED có độ phân giải 272 x 340 pixels, cùng mặt kính Ion-X với độ bền gấp 3 lần so với các mặt kính thông thường. Điểm đáng chú ý vẫn là độ sáng của màn hình có thể lên đến 1000 nits, giúp bạn dễ dàng sử dụng ngay khi đi ngoài trời nắng.

Ngoài ra, Apple Watch Series 3 cũng trang bị khả năng chống nước, GPS, 4G mang đến khả năng kết nối đa dạng hơn nếu như bạn có nhu cầu. Mọi tính năng này cũng tương tự như trên phiên bản mới nhất là thế hệ Series 4.

Galaxy Watch Active

Đây là chiếc smartwatch được đánh giá rất cao từ phía người dùng ngày từ thời điểm ra mắt, bởi nó sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn nhưng thiết kế lại khá gọn nhẹ, mang đậm phong cách thể thao nhưng cũng rất cao cấp và sang trọng. 

Samsung trang bị cho Galaxy Watch Active bảng thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Thiết bị đi kèm với cảm biến nhịp tim quang học, GPS, chip NFC cho Samsung Pay, cũng như xếp hạng độ bền quân sự MIL-STD-810G.

Top 3 smartwatch đáng mua nhất hiện nay - Hình 3

Samsung Galaxy Watch Active cũng hỗ trợ Bluetooth 4.2 và Wi-Fi, mặc dù không có tùy chọn LTE. Thiết bị cũng hỗ trợ khả năng kháng bụi và nước theo chuẩn IP68 và 5ATM, giúp thiết bị hoạt động hoàn hảo trong tất cả các tình huống, đặc biệt là các môn thể thao dưới nước và hoạt động ngoài trời.

Watch Active cũng cung cấp tính năng huấn luyện, theo dõi hoạt động trong nhà/ngoài trời theo thời gian thực và hỗ trợ các ứng dụng thể thao, nghe nhạc phổ biến của các bên thứ ba như UnderArmour, Strava và Spotify. Với Bixby, bạn có thể điều khiển Galaxy Watch chỉ bằng giọng nói, cho phép bạn gọi điện và gửi tin nhắn mà không cần đến điện thoại.

Xem thêm: 3 yếu tố cần lưu ý khi mua smartphone dành cho dân "cày phim"