Người dùng iPhone 14 Series mới đây đã nhận được tin vui lớn từ phía Apple. Theo đó, chủ sở hữu các phiên bản iPhone 14 sẽ nhận được một năm sử dụng miễn phí dịch vụ nhắn tin SOS khẩn cấp thông qua kết nối vệ tinh.

Được biết, tính năng này đã được nhà Táo khuyết giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2022 và chính thức phát hành vào ngày 15/11 năm ngoái.

Khi đó, Apple đã cam kết rằng, những người mua các mẫu iPhone 14 sẽ được hãng cung cấp 2 năm sử dụng miễn phí, chính sách này sau đó cũng được công ty áp dụng cho người dùng iPhone 15 Series.

Và để kỷ niệm một năm ra mắt, hãng sẽ tặng thêm cho người dùng iPhone 14 series 1 năm sử dụng miễn phí tính năng này. Tuy nhiên, để có thể nhận được ưu đãi này thì iPhone của người dùng ở các quốc gia hỗ trợ tính năng, phải được kích hoạt trước 12 giờ sáng ngày 15/11/2023 theo giờ Thái Bình Dương.

Người dùng iPhone 14 Series và iPhone 15 Series vừa có tin vui mới

Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm iPhone toàn cầu của Apple là Kaiann Drance đã cho biết: "Chúng tôi rất vui vì người dùng iPhone 14 và iPhone 15 có thể tận dụng miễn phí dịch vụ đột phá này thêm 2 năm nữa.".

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cả iPhone 14 Series và iPhone 15 Series đều sẽ được sử dụng miễn phí dịch vụ nhắn tin SOS khẩn cấp qua kết nối vệ tinh thêm 2 năm nữa. Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc sẽ tính phí dịch vụ tính năng này, sau khi thời gian miễn phí kết thúc.

Trong 1 năm kể từ khi ra mắt lần đầu tại thị trường Mỹ và Canada, dịch vụ này đã được triển khai ổn định ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tính năng này cũng đã góp phần cứu sống vô số người trong các tình huống khẩn cấp, từ khách du lịch đi lạc trong núi đến những người lái xe bị tai nạn.

Đồng thời, Apple cũng đã xây dựng dịch vụ SOS khẩn cấp của riêng mình, với tên gọi Cứu hộ bên đường (Roadside Assistance) qua kết nối vệ tinh.

Tại Mỹ, dịch vụ này sẽ giúp người dùng iPhone kết nối với dịch vụ cứu hộ AAA để nhận sự trợ giúp, kể cả khi thiết bị của họ không có kết nối di động.