Là người con hiếu thảo, việc tặng cho đấng sinh thành của chúng ta - ở đây là người mẹ diệu hiền một chiếc smartphone hiện đại có thể sẽ tạo ra những hiệu quả đầy bất ngờ dành cho bạn. Tuy nhiên, không như những người trẻ chúng ta, người lớn tuổi sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc chọn và làm quen với điện thoại thông minh. Vì vậy, khi chọn mua điện thoại mới cho mẹ, bạn cần phải lưu ý một số tiêu chí quan trọng sau.

Nên ưu tiên các thương hiệu lớn

Do phải mải lo bươn chải chăm lo cho cuộc sống của con em mình, nên người mẹ diệu hiền của chúng ta sẽ không có nhiều thời gian để tiếp xúc với smartphone, đặc biệt là những mẫu điện thoại mới tiếp xúc lần đầu.

Vậy nên, nếu đang có ý định mua điện thoại mới cho mẹ thì bạn nên tham khảo những nơi bán có thương hiệu lâu năm như Phúc Khang Mobile chẳng hạn. Cũng như hãng điện thoại mà bạn chọn cũng phải có tiếng tăm như iPhone của Apple, như vậy thì các cô mới biết đến và an tâm hơn khi sử dụng.

Bí quyết chọn mua điện thoại phù hợp dành cho mẹ của bạn - Hình 1

Hơn nữa, các cô thường có thói quen 'flexing' những món quà mà con cái mình tặng với họ hàng và hàng xóm, nên việc các mẹ chỉ cần biết món quà mà bạn tặng là hàng 'xịn' cũng sẽ giúp các cô có thể 'nở mày nở mặt'.

Tại Phúc Khang Mobile, bạn không chỉ nhận được sự chăm sóc tận tình với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, mà còn được tha hồ lựa chọn mua hàng chính hãng từ thương hiệu Apple với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất lượng và đặc biệt là giá thành phải chăng cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Giá tiền đôi khi cũng làm cho mẹ phải suy nghĩ...

Hãng nổi tiếng thì nghe 'kiêu' đấy, nhưng đi kèm với đó là mức giá sẽ cao hơn nhiều so với các hãng thông thường. Và đây cũng chính là điều mà các mẹ không thích chút nào, nhất là đối với những sản phẩm khá xa lạ như điện thoại thông minh.

Vì thế nên các mẹ sẽ thường ưu tiên những mẫu điện thoại giá rẻ hơn, với khoảng giá từ 6 triệu đồng trở xuống. Nên với mức giá này nhưng vẫn muốn mua iPhone thì bạn có thể nghĩ đến các mẫu iPhone cũ như iPhone 11, iPhone XS Max, iPhone XS,.... Với mức giá quanh quẩn khoảng 6 triệu đồng, đây đều là những lựa chọn cực kỳ thích hợp để các bạn mua tặng cho mẹ.

Bí quyết chọn mua điện thoại phù hợp dành cho mẹ của bạn - Hình 2

Mà thật ra thì 'sự thật' các mẹ thường hay chê đồ mà con em mình tặng quá đắt tiền, nhưng trong lòng lại rất vui đó, tiền vơi đi nhưng chắc rằng nụ cười của mẹ thì sẽ còn mãi!

Vậy nên, hãy tùy thuộc vào mức chi tiêu của gia đình, sở thích và khả năng của bản thân, hãy cứ mua cho mẹ món quà đáng tiền nhất, ý nghĩa hay kể cả là đắt nhất để bù đắp cho công ơn nuôi dưỡng mình bạn nhé.

Nên chọn các mẫu smartphone có pin và màn hình lớn để mẹ sử dụng dễ dàng hơn

Mặc dù nhu cầu sử dụng điện thoại của đại đa số các mẹ là những tác vụ đơn giản như đọc báo mạng, dạo quanh Zalo và Messenger để trò chuyện cùng gia đình,....

Nhưng một thiết bị có thời lượng pin sử dụng lâu dài cũng là yếu tố mà bạn rất đáng cân nhắc, khi chọn mua iPhone cũ tặng cho mẹ cha hay kể cả là ông bà của mình. Đặc biệt là khi những người lớn tuổi thường không có thói quen sạc điện thoại thường xuyên hoặc sử dụng sạc dự phòng.

Bí quyết chọn mua điện thoại phù hợp dành cho mẹ của bạn - Hình 3

Vì vậy, một chiếc điện thoại thông minh sở hữu mức dung lượng pin lớn không chỉ giúp kéo dài thời gian sử dụng, mà còn giúp trải nghiệm của các cô được mạch lạc và dễ dàng hơn.

Bên cạnh thời lượng sử dụng pin lớn thì màn hình lớn và rõ nét cũng là yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi tìm mua máy cho mẹ. Một chiếc iPhone với màn hình OLED kích thước 5.8 inch trở lên, sẽ giúp bố mẹ của bạn dễ dàng quan sát và đọc nội dung cùng tin tức hàng ngày.

Tổng kết

Trên đây là những tiêu chí khi chọn mua điện thoại thông minh cho bố mẹ mà bạn cần lưu ý. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn chọn được chiếc smartphone ưng ý và phù hợp dành cho bố mẹ.