iPhoneiPad đều là những vật dụng có giá trị cao, điều đó khiến chúng dễ dàng trở thành con mồi của những tên trộm. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khá nhiều người tỏ ra lơ là trong việc bảo mật, nên khi thiết bị bị mất cắp thì khả năng tìm lại dường như bằng không.

Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng trên, hay nói theo cách khác là bằng thủ thuật gì khiến chiếc iPhone của bạn không bị tắt máy khi vào tay những kẻ trộm.

Lưu ý: Cả hai tiện ích dưới đây đều yêu cầu phải Jailbreak thiết bị.

PickPocket 3

PickPocket 3 là một tiện ích được thiết kế để ngăn chặn việc kẻ trộm tắt nguồn iPhone và hơn thế nữa. Ngoài việc bảo vệ bằng TouchID, FaceID, mật mã... PickPocket 3 còn đi kèm với một số tùy chọn như vô hiệu hóa quyền truy cập vào Airplane mode (chế độ máy bay) trong Control center (trung tâm điều khiển), Fake Hard Reset...

Thủ thuật trên iPhone giúp ngăn kẻ trộm tắt máy khi bị mất - Hình 1

Điều thông minh ở App này chính là tính năng chụp ảnh kẻ trộm và gửi thông báo qua tin nhắn SMS, I Mess và email của chủ nhân thiết bị. Người dùng cũng có thể ghi chú thông tin liên lạc của mình trên màn hình khóa, để lỡ như ai đó tốt bụng nhặt được iPhone sẽ liên lạc lại.

Tiện ích này được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://bit.ly/pickpocket-3. Lưu ý, bạn cần phải thêm repo.ziph0n.com vào Sources trong Cydia hoặc Sileo.

PowerGuard

PowerGuard là một phần mềm được phát triển bởi PeterDev, giúp bảo vệ iPhone khỏi bị tắt máy trái phép, hiện tiện ích đang có sẵn trên repo.pacix.com (http://bit.ly/powerguard-ios).

Thủ thuật trên iPhone giúp ngăn kẻ trộm tắt máy khi bị mất - Hình 2

Tiện ích sẽ yêu cầu người dùng nhập mật mã, mã PIN, Touch ID hoặc FaceID trước khi Slide to power off (trượt để tắt máy). Khi cài đặt thành công, hãy truy cập vào Settings (Cài đặt) -> PowerGuard, sau đó thiết lập các tính năng mong muốn. Lưu ý, tiện ích không ngăn kẻ trộm khởi động lại iPhone.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Những ứng dụng phải gỡ bỏ khỏi iPhone của bạn ngay lập tức