Trong phân khúc giá hơn 8 triệu, có rất nhiều mẫu điện thoại đời mới đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, Oppo và Xiaomi. Nhưng tại sao "siêu phẩm" ra mắt từ năm 2015 của Apple vẫn được nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn?

1. Hoàn thiện từ chất liệu kim loại nguyên khối

Không có nhiều điểm nhấn về ngoại hình như các thiết bị Android, nhưng iPhone 6S Plus vẫn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và chắc chắn khi sử dụng, nhờ những góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng và được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối.

Tại sao iPhone 6S Plus vẫn được nhiều người lựa chọn dù có giá hơn 8 triệu? - Hình 1

Tuy nhiên, dù sở hữu màn hình chỉ 5.5 inch với tỷ lệ 16:9 truyền thống, nhưng do viền màn hình dày nên về tổng thể thì nó "cồng kềnh" hơn so với các smartphone tràn viền hiện nay.

Về chất lượng màn hình, dù ra mắt được gần 5 năm nhưng trong thực tế sử dụng thì điện thoại iPhone 6S+ vẫn cho trải nghiệm tương tự như dòng iPhone 8 Plus - chỉ mới gần 3 năm tuổi đời.

2. Màn hình Full HD sắc nét

Mặc dù về mặt tổng thể thì iPhone 6S Plus to hơn đáng kể so với các smartphone sử dụng màn hình tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ, nhưng chính nhờ phong cách thiết kế màn hình truyền thống mà trải nghiệm thị giác trên chiếc iPhone này trọn vẹn hơn.

Tại sao iPhone 6S Plus vẫn được nhiều người lựa chọn dù có giá hơn 8 triệu? - Hình 2

Ngoài ra, nhờ được trang bị màn hình công nghệ IPS LCD với độ phân giải Full HD, nên chất lượng hiển thị hình ảnh rất ấn tượng với màu sắc trung tính, hình ảnh nổi khối và góc nhìn rộng.

3. Camera ấn tượng, có thể quay video 4K

Dù chỉ được trang bị camera đơn 12MP sau lưng, nhưng nhờ được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS, nên thiết bị có thể cho ra những bức ảnh có chất lượng ấn tượng với màu sắc hài hòa.

Tại sao iPhone 6S Plus vẫn được nhiều người lựa chọn dù có giá hơn 8 triệu? - Hình 3

Ngoài ra, chiếc điện thoại thông minh này của Nhà Táo còn có chất lượng quay video khá ấn tượng, với tính năng quay video 4K cực kỳ sắc nét, khả năng khử nhiễu và chống rung rất tốt.

4. Hiệu năng ổn định, hỗ trợ lâu dài và thời lượng pin tốt

Sau gần 5 năm ra mắt, bộ vi xử lý Apple A9 trang bị trên iPhone 6S Plus vẫn thể hiện được hiệu năng cực kỳ ổn định, dù chỉ có 2 nhân xung nhịp 1.84 GHz.

Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sở hữu thiết bị này, vì nó có thể lướt web, xem phim hay chơi một số tựa game phổ biến một cách trơn tru và mượt mà. Ngoài ra, nền tảng iOS trên 6S Plus vẫn có thể được nâng cấp lên iOS 14, với nhiều tính năng thú vị hơn.

Tại sao iPhone 6S Plus vẫn được nhiều người lựa chọn dù có giá hơn 8 triệu? - Hình 4

Một điểm hạn chế khác trên chiếc smartphone đến từ Apple này là viên pin khá khiêm tốn - 2750 mAh, nhưng nhờ được tối ưu hóa phần cứng tốt nên máy vẫn đủ sức đáp ứng được các công việc trong 1 ngày.

5. Giá rẻ đến không ngờ

Ngoài những chiếc iPhone 6S Plus chính hãng mới 100% có giá chỉ từ 8 triệu đồng, thì người dùng còn có thể mua được những chiếc máy đã qua sử dụng nhưng còn mới đến 99% tại Phúc Khang Mobile với giá chỉ từ 3.6 triệu đồng.

Xem thêm: Đừng quá mải mê dòng iPhone 11 mà bỏ rơi cặp iPhone này