Cộng đồng công nghệ gần đây đang xôn xao trước những hình ảnh quảng cáo của iPhone 16 series đã xuất hiện trực tuyến. Những hình ảnh này không chỉ xác nhận nhiều tin đồn trước đó, mà còn hé lộ những thông số kỹ thuật và thời điểm trình làng chính thức của các sản phẩm hàng đầu nhà Apple sắp được ra mắt.

Hình ảnh rò rỉ và phối màu mới

Dựa trên những văn bản hiển thị, bốn hình ảnh được công bố lần này bởi Lakhwinder Singh, dường như là tài liệu tiếp thị từ iPhone 16 đến iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Rò rỉ tài liệu tiếp thị iPhone 16 - Hình 1

Trong đó, chúng ta có thể thấy rõ màu sắc mới của iPhone 16 Pro và iPhone 16, với hình nền độc đáo có nét tương đồng với macOS X. Đây là điều quen thuộc với những người hâm mộ Apple, khi thiết kế tương tự cũng đã từng xuất hiện trên các phiên bản trước đó.

Thiết kế cụm camera gợi nhớ đến iPhone 12

Điểm nổi bật trong những thông tin rò rỉ này là danh sách ngắn gọn về thông số kỹ thuật của iPhone 16, xác nhận cụm camera sau iPhone 16 sẽ được sắp xếp theo chiều dọc, gợi nhớ đến thiết kế tương tự trên iPhone 12.

Điều này cũng cho thấy, Apple dường như đang có xu hướng quay lại các thiết kế tối giản, đồng thời tận dụng những công nghệ mới để nâng cấp khả năng chụp ảnh trên các smartphone của hãng.

Rò rỉ tài liệu tiếp thị iPhone 16 - Hình 2

Thiết bị này được mô tả là có màn hình kích thước 6.1 inch, với khung viền nhôm và kính cường lực bảo vệ. Điểm đáng chú ý là nút Tác vụ (Action Button) sẽ được trang bị ở cạnh bên, thay thế các nút truyền thống và mang đến trải nghiệm tương tác mới cho người dùng.

Cải tiến về camera và hiệu năng mạnh mẽ

iPhone 16 còn được đồn đại sẽ trang bị camera chính 48 MP, không chỉ hỗ trợ quay phim cho Apple Vision Pro mà còn nâng cao chất lượng ảnh chụp. Đặc biệt, dòng chip A18 mới hứa hẹn đem lại hiệu năng vượt trội, kết hợp cùng cổng USB-C là điểm nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước - iPhone 15.

Rò rỉ tài liệu tiếp thị iPhone 16 - Hình 3

Một hình ảnh rò rỉ khác cho thấy, mặt sau của iPhone 16 Pro được làm nổi bật với camera siêu rộng nâng cấp lên 48 MP, cùng với ống kính tứ giác (trước đây do iPhone 15 Pro Max độc quyền) và khả năng chụp ảnh tính toán được cải thiện nhờ chip A18 Pro. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng giúp dòng iPhone 16 series có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường smartphone cao cấp, trước các đối thủ Android.

Hé lộ thời gian diễn ra sự kiện ra mắt iPhone 16

Bên cạnh thông số kỹ thuật thì một bức ảnh được rò rỉ mới đây từ nguồn tin Majin Bu, cũng đã xác nhận thời điểm diễn ra sự kiện trình làng sản phẩm mới của Apple, sẽ được diễn ra vào ngày 10/9 tới đây - giống như các tin đồn trước đó.

Rò rỉ tài liệu tiếp thị iPhone 16 - Hình 4

Hình ảnh được Majin Bu đăng tải còn đi kèm với lời mời tham ra sự kiện và khẩu lệnh chụp ảnh khá hấp dẫn: "Ready. Set. Capture" (tạm dịch: "Sẵn sàng. Thiết lập. Chụp").

Những tin đồn và thực hư về thông tin rò rỉ

Mặc dù những hình ảnh rò rỉ từ Lakhwinder Singh và Majin Bu trông rất giống với các tài liệu tiếp thị của Apple, nhưng hiện vẫn chưa có bằng chứng chính thức khẳng định chúng là thật.

Rò rỉ tài liệu tiếp thị iPhone 16 - Hình 5

Theo như một số ý kiến cho rằng, các hình ảnh này có thể là thành quả của Photoshop, được tạo ra nhằm thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ.

Nhưng dù cho thế nào thì những hình ảnh này cũng đã làm tăng sự kỳ vọng của người dùng và giới công nghệ, vào những gì mà Apple sẽ mang đến cho sự kiện ra mắt chính thức của dòng iPhone 16 dự kiến diễn ra trong vòng 3 tuần nữa.