Macbook Air 2017 là một trong những mẫu laptop hiếm hoi của Apple mang thiết kế cũ vẫn còn xuất hiện trên các kệ hàng. Vậy sau 3 năm, chiếc MacBook này liệu có còn là sự lựa chọn đáng cân nhắc giữa rất nhiều đối thủ trẻ tuổi?

1. Vẻ đẹp dành cho những ai yêu sự hoài cổ

Macbook Air 2017 là chiếc máy tính xách tay cuối cùng của Nhà Táo được thiết kế bởi cựu Giám đốc Thiết kế Apple - Jony Ive. Sản phẩm vẫn giữ nguyên nét thiết kế Macbook của thập kỷ trước. Với viền màn hình dày, chỉ có duy nhất màu bạc và biểu tượng Táo phát sáng. 

Sau 3 năm, Macbook Air 2017 có còn là sự lựa chọn tốt? - Hình 1

Mặc dù chiếc Macbook này sở hữu những đặc điểm không hợp thời như viền màn hình mỏng, cổng Type-C Thunderbolt 3 và trackpad lớn có cảm ứng lực. Bù lại thì nó lại còn đầy đủ những cổng kết nối như cổng USB, khe thẻ SD, cổng Mini HDMI và bộ sạc MagSafe.

Có thể nói, nếu bạn là người yêu thích thiết kế hoài cổ và sự tiện dụng khi có đầy đủ các cổng kết nối, thì Macbook Air 2017 chính là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn tại thời điểm hiện tại.

2. Cấu hình là thứ duy nhất phải đánh đổi lúc này

Đi kèm với thiết kế hoài cổ thì dòng Macbook Air này cũng sở hữu cấu hình cổ không kém, khi nó chỉ sở hữu con chip Intel Core i5 thế hệ 5, 8GB RAM DDR3L và 128GB SSD.

Sau 3 năm, Macbook Air 2017 có còn là sự lựa chọn tốt? - Hình 2

Tuy nhiên, với sự tối ưu tốt của hệ điều hành MacOS thì chắc chắn các thao tác như văn phòng, duyệt web, xem phim, nghe nhạc hay chạy vài phần mềm chỉnh sửa ảnh vẫn không thành vấn đề.

Mặc dù trong cùng phân khúc giá thì người dùng có thể mua một chiếc laptop Windows với cấu hình mạnh mẽ hơn, nhưng nếu bạn là người dùng iPhone hay iPad thì Macbook sẽ là lựa chọn tốt hơn.

3. Chúng ta còn có gì ngoài thiết kế và cấu hình

Macbook Air 2017 sở hữu màn hình chỉ có kích thước 13.3 inch, độ phân giải WXGA+ (1440 x 900 Pixels) - mặc dù độ sắc nét không được như Full HD nhưng chất lượng tấm nền tốt, với góc nhìn rộng và độ sáng cao. Nếu bạn không yêu cầu quá cao về độ sắc nét thì Macbook Air 2017 hoàn toàn đáp ứng trải nghiệm nhìn.

Sau 3 năm, Macbook Air 2017 có còn là sự lựa chọn tốt? - Hình 3

Một điểm ấn tượng khác trên dòng MacBook này là thời thượng pin cực tốt. Với hơn 10 giờ sử dụng thì khó một chiếc laptop Windows nào có thiết kế mỏng nhẹ lại có thể so sánh được.

Xem thêm: Hiện tại nên mua iPhone nào là hợp lý, hay chờ iPhone 12 ra mắt?