Bạn đang muốn sở hữu một chiếc iPhone tốt để cày game và vẫn chạy khỏe iOS 15 ra mắt vào cuối năm nay, nhưng ngân sách hạn chế lại là lý do khiến bạn bị chùn bước? Nếu vậy thì bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ là những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

1. Thiết kế

Cả iPhone 7 và 7 Plus đều sở hữu thiết kế mảnh dẻ, với các đường nét gọn gàng và góc cạnh được bo tròn. Việc được hoàn thiện từ khung nhôm nguyên khối cũng mang đến cho người dùng cảm giác cầm rất thoải mái, mịn và không bị cấn tay.

Sắm ngay mẫu iPhone vẫn chạy khỏe iOS 15 nhưng giá lại cực mềm - Hình 1

Nếu bạn không thích mở máy bằng tính năng quét khuôn mặt Face ID trên các sản phẩm từ đời iPhone X trở về sau, thì nút Home và Touch ID sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

2. Màn hình

Sắm ngay mẫu iPhone vẫn chạy khỏe iOS 15 nhưng giá lại cực mềm - Hình 2

Dù không được trang bị màn hình Retina, nhưng màn hình của bộ đôi iPhone 7 vẫn thực sự tốt. Đặc biệt, với màn hình kích thước 5.5 inch và độ phân giải Full HD (1080 x 1920 Pixels), iPhone 7+ vẫn mang đến những trải nghiệm rất tuyệt vời khi đọc báo hay xem video.

3. Phần cứng

Sắm ngay mẫu iPhone vẫn chạy khỏe iOS 15 nhưng giá lại cực mềm - Hình 3

Cung cấp sức mạnh cho dòng iPhone 7 series là con chip Apple A10 Fusion, vẫn được đánh giá rất cao trong cùng phân khúc giá. Ngoài ra, iPhone 7 Plus còn sở hữu 3 GB RAM, giúp điện thoại chơi game một cách mượt mà và ổn định. Đặc biệt, cả iPhone 7 và 7 Plus đều được nâng lên iOS 14, cũng như chạy tốt iOS 15 sẽ được ra mắt trong năm nay.

4. Camera

Về mặt camera, bộ đôi iPhone 2016 vẫn có thể cho ra những bức ảnh rất ấn tượng. Đặc biệt, iPhone 7 Plus còn được trang bị cụm camera kép 12 MP ở mặt sau, điều mà nhiều phiên bản cao cấp hơn như iPhone Xr hay iPhone SE (2020) không có.

Sắm ngay mẫu iPhone vẫn chạy khỏe iOS 15 nhưng giá lại cực mềm - Hình 4

Tuy cả iPhone XR và iPhone SE 2020 đều hỗ trợ chụp ảnh nền mờ, nhưng camera phụ trên iPhone 7+ lại mang đến hiệu ứng độ sâu có cảm giác tốt hơn nhiều so với phần mềm.

5. Nên chọn iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

Câu hỏi đặt ra là nên chọn iPhone 7 hay 7 Plus? Bởi ở thời điểm hiện tại thì giá cho sản phẩm likenew của bộ đôi này không khác biệt quá nhiều. Hiện phiên bản iPhone 7 32GB cũ có giá chỉ từ 3,6 triệu đồng, trong khi đó giá của iPhone 7 Plus với cùng dung lượng chỉ từ 5.4 triệu đồng, có nghĩa là giá chênh lệch giữa chúng chưa đến 2 triệu đồng.

Sắm ngay mẫu iPhone vẫn chạy khỏe iOS 15 nhưng giá lại cực mềm - Hình 5

Mặc dù chênh lệch 2 triệu đồng có thể khiến nhiều người nghĩ đến iPhone 7, nhưng trong thực tế thì iPhone 7+ lại vượt trội hơn về mọi mặt, đặc biệt là camera, màn hình và pin. Ngay cả iPhone XR cũng kém hơn 7 Plus ở khả năng máy ảnh kép.

=>> 5 lý do để lên đời iPhone mới khi bắt đầu chán dùng smartphone Android