So với hệ điều hành Android thì iOS "khép kín" hơn hẵn, nhưng bù lại thì những smartphone chạy iOS lại có nhiều ưu điểm hơn. Điều này được thể hiện rõ nhất trên các bảng xếp hạng về sự trung thành hay mức độ hài lòng của người dùng, khi mà vị trí số 1 luôn thuộc về Apple.

Và nếu bạn đã bắt đầu chán dùng Android, nhưng vẫn chưa có động lực để lên đời iPhone mới, hãy đọc ngay 5 ưu điểm của hệ điều hành iOS bên dưới nhé!

1. Giao diện đẹp, đơn giản, dễ sử dụng và hiệu năng tốt

Trên thị trường điện thoại di động hiện nay, người dùng có thể dễ dàng tìm ra cả trăm thiết bị chạy hệ điều hành Android, với sự khác biệt về giao diện và một số tính năng.

Điều này tưởng như là một ưu điểm, nhưng khi xét về khía cạnh nào đó thì việc này sẽ khiến người dùng gặp đôi chút khó khăn và trở ngại không chỉ trong việc lựa chọn mà còn trong việc làm quen với máy mới.

5 lý do để lên đời iPhone mới khi bắt đầu chán dùng smartphone Android - Hình 1

Với Nhà Táo thì tính ổn định luôn là điều mà hãng đã làm rất tốt. Không cần quá nhiều giao diện màu mè hay những hiệu ứng lòe loẹt, nhưng người dùng luôn cảm nhận được sự thân thuộc từ những icon tuy đơn giản nhưng lại rất trực quan.

Hầu như tất cả các chức năng đều rất dễ để nắm bắt cách sử dụng và quan trọng hơn là chúng rất ổn định. Ngoài ra, Táo Khuyết cũng luôn chăm chút từ những tính năng nhỏ nhất, giúp đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

2. Khả năng bảo mật tuyệt vời, không lo virus và trojan

Với các tính năng bảo mật mới trên iOS, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát tần suất các ứng dụng có thể truy cập vị trí, ngăn các ứng dụng quét Bluetooth và Wi-Fi trong cự ly gần.

5 lý do để lên đời iPhone mới khi bắt đầu chán dùng smartphone Android - Hình 2

Ngoài ra, phương thức đăng nhập Sign in with Apple mới sẽ cho các ứng dụng của bên thứ ba và tính năng bảo mật HomeKit được mở rộng. Đặc biệt, tính năng Activation Lock sẽ giúp biến iPhone trở thành "cục gạch" đúng nghĩa đen khi bị mất trộm.

3. Kho ứng dụng "xịn sò" cùng nhiều phần mềm độc quyền chất lượng

So với kho ứng dụng Android thì kho ứng dụng của iOS được kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn hẳn. Chính vì thế, gần như không có app rác nào xuất hiện trên kho ứng dụng của iOS.

5 lý do để lên đời iPhone mới khi bắt đầu chán dùng smartphone Android - Hình 3

Cùng với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt thì việc theo dõi người dùng từ ứng dụng như theo dõi vị trí, theo dõi danh bạ hoặc trình duyệt cũng bị hạn chế, thậm chí là không có trên ứng dụng của hệ điều hành iOS.

Ngoài ra, hãng cũng tích hợp vào iOS những phần mềm độc quyền như iMessage, Facetime,... với cách sử dụng đơn giản và hiệu năng tốt.

4. Trải nghiệm nhất quán và tích hợp đa nền tảng

So với các thiết bị Android thì việc trải nghiệm ứng dụng trên các thiết bị iOS vẫn tốt và nhất quán hơn. Các nguyên tắc và sự giám sát nghiêm ngặt của Apple cũng giúp ngăn chặn các thảm họa xảy ra như các phần mềm độc hại đang trôi nổi trên cửa hàng Play.

5 lý do để lên đời iPhone mới khi bắt đầu chán dùng smartphone Android - Hình 4

Ngoài ra, Táo Khuyết cũng cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời trên các thiết bị. Nhờ những tính năng như Continuity mà điện thoại thông minh, iPad và MacBook đều tương thích tốt với nhau.

Mặc dù MacOS và iOS không giống nhau, nhưng người dùng lại có thể làm việc trên cả iPhone hay iPad và hoàn thành công việc trên MacBook Pro mà không gặp bật kỳ khó khăn gì.

5. Phù hợp với người muốn "ăn chắc - mặc bền"

5 lý do để lên đời iPhone mới khi bắt đầu chán dùng smartphone Android - Hình 5

Nếu một chiếc smartphone Android chỉ có thể yên tâm sử dụng trong vòng 1 đến 2 năm, thì bạn lại hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng một chiếc iPhone mới trong vòng 4 đến 5 năm. Trong thời gian đó, máy vẫn luôn mang đến sự ổn định về cả phần cứng lẫn phần mềm. Kể cả bạn mua những chiếc máy Like New (đã qua sử dụng) thì vẫn hoàn toàn yên tâm sử dụng trong vài năm nữa.

=>> Vì sao nên chọn iPhone cũ tại Phúc Khang Mobile