Theo như dự kiến, Apple sẽ chính thức trình làng dòng iPhone 14 series với nhiều thay đổi lớn vào tháng 9 năm nay. Dựa vào những thông tin rò rỉ, chúng ta có thể thấy sự thay đổi lớn nhất trên thế hệ iPhone mới là việc loại bỏ màn hình tai thỏ từ thời iPhone X, và thay vào đó là thiết kế đục lỗ hoàn toàn mới.

Và để cho mọi người có cái nhìn tổng thể và chi tiết hơn về thế hệ iPhone 2022, mới đây, trang tin Gizchina đã cho đăng tải bản vẽ chi tiết của một thiết bị được cho là của iPhone 14 Pro Max.

Dựa vào bản vẽ ta có thể thấy, về cơ bản, iPhone 14 Pro Max sẽ có vẻ ngoài khá tương đồng với iPhone 13 Pro Max, nhưng cũng sở hữu những thay đổi về thiết kế như các báo cáo trước đó.

Cụ thể, chiếc iPhone này có chiều cao 160.7 mm, chiều rộng 77.58 mm (với nút bên cạnh), độ dày máy là 7.85 mm và độ dày bao gồm cả máy ảnh là 12.02 mm, nhỏ hơn một chút so với kích thước chiều cao và chiều rộng của iPhone 13 Pro Max lần lượt là 160.8 x 78.1 mm (theo Gsmarena).

Rò rỉ bản vẽ chi tiết của iPhone 14 Pro Max: Viền mỏng hơn, camera to hơn, điểm nhấn ở camera trước - Hình 1

Trong khi đó, độ dày của thiết bị sẽ lớn hơn so với người tiềm nhiệm - 7.7 mm, nguyên nhân được cho là vì Apple sẽ trang bị viên pin lớn hơn, cũng như nâng cấp camera từ 12 MP lên 48 MP.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đó tuyên bố rằng, camera mới sẽ có kích thước lớn hơn 25 đến 35% so với camera 12 MP và chiều cao của ống kính 7 lớp sẽ tăng từ 5 đến 10% so với cảm biến chính trên iPhone 13 Pro.

Về mặt trước, iPhone 14 Pro Max sẽ có thiết kế màn hình với 2 lỗ đục, một lỗ hình viên thuốc và một lỗ nhỏ khác, trông khá giống "dấu chấm than" nằm ngang. Được biết, "viên thuốc" có chiều rộng 7.15 mm và là nơi đặt các cảm biến Face ID, còn "lỗ tròn" sẽ chứa camera seflie và có đường kính 5.59 mm.

Bên cạnh đó, viền màn hình của iPhone 14 Pro Max cũng được cho là có kích thước 1.95 mm, mỏng hơn so với 2.42 mm của 13 Pro Max, điều này sẽ làm tăng thêm tỷ lệ màn hình so với thân máy, dù thiết bị vẫn sử dụng màn hình 6.7 inch của người tiền nhiệm.

Rò rỉ bản vẽ chi tiết của iPhone 14 Pro Max: Viền mỏng hơn, camera to hơn, điểm nhấn ở camera trước - Hình 2

Về hiệu năng, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được tin là mang trong mình con chip Apple A16, giúp cho bộ đôi này có khả năng xử lý nhanh hơn rất nhiều so với các mẫu điện thoại tốt nhất hiện nay. Trong khi đó, có báo cáo cho rằng, iPhone 14 tiêu chuẩn và 14 Max sẽ sử dụng lại chipset Apple A15 cũ.

Cũng theo một báo cáo khác, iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 13iPhone 13 mini, ngoại trừ màn hình được thiết kế theo dạng đục lỗ mới và hỗ trợ tần số quét 120 Hz, được cung cấp bởi Samsung hoặc LG.

Trong khi chờ đợi iPhone 14 series ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu máy thuộc dòng iPhone 13 đang được bán chính hãng tại Phúc Khang Mobile, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn và có cả trả góp 0%.

Xem thêm: Camera chính của iPhone 14 Pro lộ thông số kỹ thuật hấp dẫn