Sau những thông tin rộ lên rằng những chiếc iPhoneiPad trong tương lai có thể hoạt động dưới nước, các bằng sáng chế mới đây của Apple đã cho thấy thiết bị của họ có thể làm được điều này.

Cả hai tài liệu đều mô tả các chức năng rất độc đáo khác nhau. Một tài liệu gợi ý một chiếc iPhone có thể hoạt động dưới nước, trong khi tài liệu còn lại trưng bày một thiết kế để điều chỉnh hướng màn hình tự động theo khuôn mặt của người dùng.

Trong bằng sáng chế có mã phân loại 20200104021 mà Apple nộp cho Cơ quan sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO), "Táo khuyết" đã mô tả một thiết bị chạy giao diện được thiết kế dành riêng cho việc sử dụng dưới nước.

Về cơ bản, điều này đề cập rằng giao diện người dùng của thiết bị iOS đơn giản hóa khi phát hiện thiết bị đang ở dưới nước. Đây là một bước đáng chú ý về phần mềm, vì các nhà sản xuất thường chủ yếu tập trung vào các khía cạnh phần cứng trong việc bảo mật thiết bị trong điều kiện ngập nước.

Những chiếc iPhone trong tương lai có thể hoạt động dưới nước theo đúng nghĩa đen - Hình 1

Theo bằng sáng chế, các phương pháp hiện tại để hiển thị giao diện người dùng trong khi một thiết bị điện tử ở dưới nước đã lỗi thời, tốn thời gian và không hiệu quả.

Nói cách khác, Apple mong muốn cắt giảm giao diện người dùng khi chìm xuống nước để làm cho nó có thể sử dụng ngay lập tức. Thông qua đó, giúp tiết kiệm thời gian của người dùng bằng cách không cho họ điều hướng qua phần mềm chung/giao diện tùy chỉnh.

Bằng sáng chế thứ hai có mã phân loại 20200104033 mô tả chi tiết về cách sử dụng "Nhận diện khuôn mặt" để cập nhật "Định hướng giao diện người dùng".

Theo đó, nó đã đề cập đến việc xoay màn hình theo hướng của khuôn mặt người dùng. Một ví dụ về điều này là với iPad, nó có thể được xoay và định hướng ở chế độ ngang hoặc thậm chí là dọc.

Tuy nhiên, đôi khi thiết bị có thể điều hướng sai vị trí, yêu cầu phải dịch chuyển thiết bị một lần nữa cho đến khi được sửa. Apple đặt mục tiêu loại bỏ quá trình tẻ nhạt này, bằng cách định hướng màn hình phù hợp với vị trí của khuôn mặt người dùng.

Những chiếc iPhone trong tương lai có thể hoạt động dưới nước theo đúng nghĩa đen - Hình 2

Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi iPhone hoặc iPad được giữ trên một bề mặt phẳng, nơi các cảm biến có thể điều chỉnh màn hình theo vị trí của người dùng.

Cho đến thời điểm hiện tại, những tính năng đáng được trông đợi này vẫn chưa xuất hiện trên dòng iPhone mới nhất. Dẫu vậy, chúng ta có thể hy vọng rằng iPhone 2020 sẽ được trang bị một trọng hai tính năng này khi ra mắt vào tháng 9 tới.

Nguồn: FPT

Xem thêm: Siri trên Apple Watch đã có thể hỗ trợ Spotify