Sau khi dòng iPhone 13 chính thức lên kệ, hàng loạt trang web uy tín đã tiến hành đánh giá thực tế và mổ xẻ sản phẩm. DXOMark cũng không ngoại lệ, khi trang web uy tín chuyên đánh giá smartphone này cũng đã tiến hành các bài kiểm tra về thế hệ iPhone mới của Nhà Táo. 

Và mới đây, iPhone 13 mini cũng được xướng tên trên bảng xếp hạng của DxOMark trong bài kiểm tra về camera. Thậm chí, camera trên iPhone 13 mini còn cho kết quả tốt hơn so với iPhone 12 Pro.

Theo đó, camera iPhone 13 mini có điểm số trung bình đạt 130 điểm. Trong đó, khả năng quay video của máy đạt 117 điểm và chụp ảnh đạt 138 điểm. Mặt dù không được trang bị ống kính tele, nhưng chất lượng zoom ảnh của thiết bị cũng đạt đến 55 điểm.

"Nhỏ mà có võ", iPhone 13 mini vượt qua iPhone 12 Pro trên bảng xếp hạng camera của DXOMark - Hình 1

Về mặt kỹ thuật, iPhone 13 mini được trang bị các cảm biến có kích thước tương tự như iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, thiết bị sẽ không được trang bị công nghệ PDAF, thay vào đó sẽ là công nghệ lấy nét tự động Dual-Pixel.

iPhone 13 mini cũng được DxOMark đánh giá cao về khả năng tái tạo màu sắc hình ảnh đẹp và cân bằng trắng tốt. Không những thế, tông màu da của người dùng được chụp bằng 13 mini cũng trông dễ chịu và mịn màng hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Thiết bị cũng có khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác khi chụp ảnh, chất lượng quay video mượt mà. Chính vì vậy mà iPhone 13 mini đứng ở vị trí thứ mười trong bảng xếp hạng những điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới.

"Nhỏ mà có võ", iPhone 13 mini vượt qua iPhone 12 Pro trên bảng xếp hạng camera của DXOMark - Hình 2

Bên cạnh những điểm mạnh đó thì thiết bị cũng có khá nhiều hạn chế như: việc thiếu ống kính tele chuyên dụng khiến khả năng zoom ảnh tầm xa bị suy giảm, khi quay video trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ dễ bắt gặp tình trạng bị nhiễu hạt.

Ngoài ra, DXOMark cũng cho biết thêm, do có cùng thiết kế mô-đun camera giống nhau, nên khả năng chụp ảnh và xếp hạng của bộ đôi iPhone 13 và 13 mini là như nhau.

Xem thêm: Màn hình iPhone 13 Pro Max đạt điểm khủng trên BXH của DxOMark