Vào rạng sáng 17/9 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14 cho người dùng iPhone, với hành loạt cải tiến về hiệu suất và một số tính năng mới. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau thì iOS 14 đã xuất hiện vấn đề như khiến cho máy bị nóng và hao pin. 

Theo một số người dùng chia sẻ: "Chẳng hiểu sao iPhone 11 Pro của mình 7h sáng 100% pin mà 10h30 còn 37%", "iPhone 11 Pro Max để màn hình sáng 40%, không chạy app nhưng 15 - 20 giây đã thấy nóng", "Lên iOS 14 pin xuống rất nhanh và nóng máy, mình dùng iPhone XS Max xài cỡ 2 giờ tụt 50% pin", "Khi mở màn hình, mặt lưng gần khe Sim và chỗ dưới camera bị nóng ra, pin cứ 1 phút là tụt mất 1%", "Sau khi cập nhật lên iOS 14, mình chỉ sử dụng Wi-Fi, thỉnh thoảng lướt Facebook và Instagram nhưng trong 3 giờ đã xuống hơn 35% pin",....

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone bị nóng máy, hao pin khi cập nhật lên iOS 14 - Hình 1

Đây không phải là lần đầu bản cập nhật mới của iOS bị phàn nàn về lỗi gây nóng máy và tụt pin nhanh. Trước đó, một số bản cập nhật của iOS 13 cũng bị phàn nàn về tình trạng này.

Hiện tại, theo một số chia sẻ trên các diễn đàn, sau khi bật chế độ Low Power Mode thì lỗi nóng máy và pin bị tụt nhanh không còn xuất hiện nữa. Kể cả khi làm việc, check mail, lướt web hay nghe nhạc đều không gặp phải tình trạng này.

Ngoài ra, một số người dùng cũng cho biết nguyên nhân xảy ra lỗi này là do mạch thiết kế của Sim gây ra. Vì tình trạng này không hề được nghi nhận tại các diễn đàn nước ngoài. Có người dùng tại Việt Nam đã thử tháo Sim cũ ra và làm lại Sim mới thì đúng là máy hết bị nóng, ít hao pin. 

Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone bị nóng máy, hao pin khi cập nhật lên iOS 14 - Hình 2

Ngoài lỗi bị nóng và tụt pin nhanh sau khi nâng cấp lên iOS 14, thì iPhone còn gặp phải tình trạng "iPhone tự đặt ứng dụng trình duyệt và email mặc định là Safari và Apple Mail", "thanh vuốt về Home không bị ẩn trong game nên vuốt nhầm gây khó chịu", "các lỗi nhỏ về giao diện như cửa sổ hiện không đúng chỗ và biểu tượng ứng dụng bị kéo dài".

Vào 17h (17/9), Apple đã chặn (khóa sign) cập nhật iOS 14 cho iPhone 11, nhưng đã cho cập nhật lại vào khoảng 17h30. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của động thái này từ Nhà Táo. Lưu ý, nếu người dùng iOS 14 gặp phải lỗi này thì nên quay về iOS 13.7 trước khi bị Apple chặn.

Xem thêm: iPhone 12 Pro Max lộ điểm sức mạnh "khủng khiếp" trên AnTuTu Benchmark