Đang nằm trong cùng phân khúc giá 12 triệu đồng, liệu chiếc flagship cao cấp với hơn 2 năm tuổi của Apple hay chiếc flagship tầm trung mới ra mắt của Samsung sẽ là sự lựa chọn của bạn?

Thiết kế Galaxy S10e và iPhone X đều đẹp

Mặc dù iPhone X và Samsung Galaxy S10e đều có kích thước màn hình 5.8 inch với viền màn hình mỏng, nhưng S10e có diện tích hiển thị lớn hơn khi đã loại bỏ thiết kế "tai thỏ" và thay bằng "nốt ruồi".

Nên mua iPhone X cũ hay Samsung Galaxy S10e mới khi có 12 triệu đồng? - Hình 1

Ngoài ra, điện thoại Galaxy S10e không có màn hình cong ở hai bên và vẫn dùng cảm biến vân tay ở cạnh bên. Tuy nhiên, so sánh về khả năng kháng nước và bụi thì iPhone X chỉ đạt IP67, kém 1 bậc so với Galaxy S10e.

Màn hình iPhone X vẫn chất hơn

Để giảm giá thành sản phẩm thì Samsung chỉ trang bị cho S10e độ phân giải 1080p, mật độ điểm ảnh đạt 438ppi, với tấm nền Dynamic AMOLED đem lại màu sắc tuyệt vời và hỗ trợ công nghệ HDR10+ mới nhất. 

Nên mua iPhone X cũ hay Samsung Galaxy S10e mới khi có 12 triệu đồng? - Hình 2

Từng là "huyền thoại một thời" của Apple nên màn hình của iPhone X rất ấn tượng, với màn hình OLED 1125 x 2436 pixel 16 triệu màu và mật độ điểm ảnh đạt 458ppi.

Nhìn chung, cả 2 smartphone đều có màn hình sắc nét nhưng iPhone X vẫn có phần nổi trội hơn một chút. Khác biệt giữa 2 thiết bị không quá lớn nhưng vẫn là một điểm cộng dành cho iPhone.

Hiệu suất iPhone X vẫn rất tuyệt vời

Mặc dù ra mắt từ năm 2017 nhưng iPhone X vẫn là chiếc smartphone ổn định, sở hữu hiệu năng tuyệt vời để chơi game nhờ chip Apple A11. Ngoài ra, nhờ sự kết hợp hài hòa giữa phần cứng và phần mềm, nên các tác vụ và đa nhiệm trên iPhone X đều hoạt động trơn tru.

Nên mua iPhone X cũ hay Samsung Galaxy S10e mới khi có 12 triệu đồng? - Hình 3

Trong khi đó, con chip Exynos 9820 và Snapdragon 855 (tùy từng thị trường) trên Galaxy S10e hoạt động rất tốt, cho hiệu năng cao. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng thì chắc chắn hiệu năng và độ ổn định sẽ bị suy giảm đáng kể.

Do đó, nếu như bạn đang muốn tìm một thiết bị có độ ổn định cao thì iPhone X là lựa chọn hoàn hảo. Chắc chắn đây sẽ vẫn là một chiếc điện thoại thông minh phù hợp để chiến game trong 2 năm tới.

Camera ngang tài ngang sức

Mặc dù chỉ sở hữu cụm camera kép 12 MP, với một ống kính khẩu độ f/1.8 có khả năng chống rung quang học và một ống kính tele khẩu độ f/2.4, nhưng nhờ có phần mềm được tối ưu tốt nên iPhone X vẫn cho ra những bức ảnh có chất lượng vượt trội hơn đa số smartphone Android cao cấp.

Nên mua iPhone X cũ hay Samsung Galaxy S10e mới khi có 12 triệu đồng? - Hình 4

Với camera trên Galaxy S10e, bạn sẽ tìm thấy một ống kính chính 12 MP có tính năng chống rung quang học khẩu độ thay đổi là f/1.5 hoặc f/2.4, một ống kính góc rộng 16 MP với góc nhìn 123 độ có khẩu độ f/2.2. Đây quả thực là "máy ảnh" Android tầm trung mạnh mẽ.

Tính năng bảo mật Galaxy S10e tiện dụng hơn

Nên mua iPhone X cũ hay Samsung Galaxy S10e mới khi có 12 triệu đồng? - Hình 5

Kể từ iPhone X, Apple đã bắt đầu loại bỏ cảm biến vân tay và thay thế bằng Face ID. Galaxy S10e cũng có các tính năng tương tự với AR Emojis và phần mềm nhận dạng khuôn mặt, nhưng bạn sẽ không có tính năng bảo mật quét khuôn mặt 3D tiên tiến.

Kết luận

Nếu bạn cần một thiết bị có hiệu năng ổn định và được hỗ trợ lâu dài, khả năng bảo mật tốt, thì hãy chọn iPhone X. Ngược lại, nếu bạn thích một mẫu điện thoại mới ra mắt, có hệ điều hành mở và thích bảo mật vân tay thì hãy chọn Galaxy S10e. 

Nguồn: 24h

Xem thêm: Top 5 smartphone Android "đáng tiền" nhất năm 2019