Tại Phúc Khang Mobile, iPhone X cũiPhone XR cũ đang có mức giá "xêm xêm" nhau. Vậy đâu mới là thiết bị khiến bạn phải "siêu lòng".

Thiết kế và hiển thị

Có thiết kế tương đồng, nhưng iPhone X sử dụng khung thép không rỉ còn iPhone XR chỉ là khung nhôm 7000 series. Cả hai thiết bị đều không được Apple trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm.

Nên mua iPhone X cũ hay iPhone Xr cũ, khi mức giá tương đương? - Hình 1

Ngoài ra, khi mà iPhone Xr sở hữu màn hình kích thước 6.1 inch thì iPhone X chỉ có màn hình kích thước 5.8 inch. Tuy nhiên, khi bạn mở sáng màn hình thì có thể thấy viền bezel khiến mặt trước của XR ít ấn tượng hơn iPhone X.

Cả hai thiết bị đều chỉ được Apple cung cấp tiêu chuẩn chống nước và bụi IP67, cùng khả năng sạc không dây chuẩn Qi.

Màn hình

Nên mua iPhone X cũ hay iPhone Xr cũ, khi mức giá tương đương? - Hình 2

Trong khi iPhone X được trang bị màn hình OLED thì iPhone XR chỉ sử dụng màn hình LCD với một tên gọi mới là Liquid Retina. Mặc dù Apple từng tuyên bố màn LCD mới là màn hình tiên tiến nhất trên điện thoại thông minh, nhưng theo cảm nhận thực tế thì nó cung cấp trải nghiệm xem kém hơn so với màn AMOLED của iPhone X.

Camera

Sự khác biệt lớn nhất có thể nhìn thấy bên ngoài chính là hệ thống camera sau. iPhone X có 2 cảm biến 12 MP với ống kính phụ là cảm biến tele hỗ trợ zoom quang 2x. Còn iPhone XR chỉ có một cảm biến 12 MP. Nếu xét về khả năng chụp ảnh thông thường, thì nhờ chip mới nên XR có thể nhỉnh hơn X.

Nên mua iPhone X cũ hay iPhone Xr cũ, khi mức giá tương đương? - Hình 3

Đối với camera trước, iPhone X và iPhone XR có cùng camera 7 MP với khẩu độ f/2.2, tiêu cự 32mm giống nhau. Bạn cũng có thể chụp ảnh selfie chân dung với hiệu ứng ánh sáng studio ở trên cả 2 smartphone này. 

Đặc điểm và tính năng

iPhone X và iPhone XR đều đã loại bỏ nút Home, Touch ID và sử dụng hệ thống camera TrueDepth để quét khuôn mặt Face ID, hỗ trợ Animoji và Memoji.

Nên mua iPhone X cũ hay iPhone Xr cũ, khi mức giá tương đương? - Hình 4

Bạn cũng có thể lựa chọn các cấu hình lưu trữ 64 GB và 256 GB giống nhau. iPhone XR còn cung cấp thêm tùy chọn 128GB trong khi iPhone X không có.

Kết luận

Nếu bạn muốn có màn hình lớn, thời lượng pin sử dụng lâu, nhiều màu sắc mới và đặc biệt là khả năng sử dụng cùng lúc 2 SIM thì iPhone XR là lựa chọn đúng đắn.

Nên mua iPhone X cũ hay iPhone Xr cũ, khi mức giá tương đương? - Hình 5

Còn nếu bạn muốn có một màn hình đẹp, một tấm nền xuất sắc đem lại trải nghiệm sắc nét, cụm camera kép cho khả năng xóa phông chính xác và thời thượng, một chiếc điện thoại nhỏ gọn và sang trọng thì iPhone X vẫn là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện nay.

Xem thêm: Khi mua iPhone chính hãng và iPhone xách tay, bạn sẽ được và mất gì?