Samsung Galaxy Note 10+ là chiếc điện thoại Galaxy Note đầu tiên thoát khỏi ngôn ngữ thiết kế kinh doanh nghiêm ngặt, nó cũng làm thay đổi trải nghiệm sử dụng của người dùng với màu sắc và hình dạng sống động.

Tuy nhiên, dòng Galaxy Note 20 sắp được công bố vào đầu tháng tới được cho là một thiết bị khá hứa hẹn: hệ thống camera giống Galaxy S20 Ultra với thiết lập phần cứng tuyệt vời và bút S Pen đặc trưng.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu chúng ta có nên mua luôn Galaxy Note 10 Plus, hay cố gắng chờ đợi cho đến khi dòng Galaxy Note 20 chính thức ra mắt?

Những điểm cộng trên Galaxy Note 10+

Mặc dù được ra mắt từ năm ngoái, nhưng chiếc smartphone này vẫn sở hữu một hiệu năng mạnh mẽ với vô số những cải tiến về mặt công nghệ, giúp điện thoại vẫn xử lý xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nếu đã quen sử dụng Android, hãy rinh ngay một em về ngay.

Ngoài hiệu năng thì màn hình là một thế mạnh khác của Note 10+. Khi nó đạt điểm khá cao về màu sắc, độ thông minh, độ sáng tối đa dưới ánh mặt trời,....

Nên mua Galaxy Note 10+ hay chờ Galaxy Note 20 ra mắt? - Hình 1

Điểm "nổi bật" của chiếc điện thoại Samsung này là được trang bị cảm biến vân tay siêu âm. Tuy nhiên, do là tính năng mới nên khả năng xử lý của nó không nhanh bằng cảm biến quang học.

Do đó, nếu không thích sử dụng máy quét vân tay dưới màn hình, người dùng có thể sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt với thời gian quét chỉ bằng một nửa.

Những điểm trừ trên Galaxy Note 10+

Tất nhiên, ngoài ưu điểm thì chiếc smartphone này cũng có nhược điểm. Ví dụ, nhiều người dùng đã gặp phải lỗi "cứ sau 15 phút thì thiết bị sẽ chuyển sang chế độ Mạng không khả dụng hoặc không có sửa lỗi logic nào hoạt động".

Một khía cạnh khác là Note 10 Plus chỉ được trang bị camera zoom tele 2X. Mặc dù vẫn có thể cho ra những bức ảnh tuyệt vời, nhưng về cơ bản thì nó vẫn thua kém so với camera zoom tele 3X hoặc 5X của những thiết bị khác.

Nên mua Galaxy Note 10+ hay chờ Galaxy Note 20 ra mắt? - Hình 2

Ngoài ra, điểm đáng tiếc là màn hình của thiết bị vẫn chưa hỗ trợ tốc độ làm mới cao (90Hz hoặc 120Hz). Mặc dù đây là một tính năng khá "ngốn" pin, nhưng nó cũng đã được Samsung trang bị cho dòng Galaxy S20.

Ngoài ra, dù sở hữu viên pin có dung lượng lên tới 4300 mAh, nhưng thiết bị cũng chỉ có thể trụ được khoảng một ngày sử dụng bình thường. Đây chắc là lý do vì sao mà Samsung không trang bị màn hình có tốc độ làm tươi cao.

Những ai nên mua Note 10+ vào năm 2020?

Đối với những ai không cần sử dụng camera có khả năng zoom tele "điên rồ" thì Galaxy Note 10+ là lựa chọn khá tốt. Hơn nữa, chiếc smartphone này sở hữu thiết kế rất đẹp mắt.

Nên mua Galaxy Note 10+ hay chờ Galaxy Note 20 ra mắt? - Hình 3

Hiện tại, điện thoại Samsung Galaxy Note10+ đang được bán tại Phúc Khang Mobile với mức giá khá hấp dẫn - chỉ 13.75 triệu đồng cho phiên bản 256 GB.

Xem thêm: Có nên mua iPhone SE 2020 xách tay quốc tế?