Khi có ý định mua iPhone, nhiều người lại phải đắn đo thật kỹ để không làm ảnh hưởng đến "cơm áo gạo tiền". Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết được nỗi lo tài chính nếu chọn mua những chiếc iPhone likenew (hoặc mới 99%).

Về cơ bản, những chiếc máy này đều là sản phẩm đã qua sử dụng, nên giá của chúng cũng "rất sinh viên". Tuy là loại máy cũ nhưng chất lượng của chúng vẫn rất là ok, thậm chí là chúng có thể hoạt động mượt mà trong suốt 4 năm bạn ngồi trên ghế giảng đường.

Mặc dù có mức giá rẻ nhưng để mua được một chiếc iPhone likenew tốt là không hề dễ. Ngoài phải biết cách kiểm tra iPhone 99%, thì bạn nên kiếm một cửa hàng uy tín lâu năm một chút thay vì chọn đại một cửa hàng di động nào đó.

Mặc dù phải chi thêm vài trăm hoặc vài triệu so với các cửa hàng ít tên tuổi, nhưng bù lại thì bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như nhận được muôn vàn lợi ích như sau.

1. Giá rẻ

Lợi ích đầu tiên mà bạn nhận được khi mua iPhone like new là sẽ tiết kiện được rất nhiều tiền, nhưng chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo để sử dụng lâu dài.

Mua iPhone giá "sinh viên", dễ tìm nhưng khó chọn - Hình 1

Ví dụ, iPhone 11 Pro 256GB khi mua mới tại TGDD sẽ ngốn của bạn 32,49 triệu đồng, nhưng với bản likenew 99% mua tại Phúc Khang Mobile thì bạn chỉ cần bỏ ra 22,95 triệu đồng, tức là tiết kiệm được 9,54 triệu đồng - một con số đủ để mọi người lo được nhiều thứ trong cuộc sống.

2. Được kiểm tra kỹ lưỡng

Đối với các cửa hàng uy tín thì sản phẩm trước khi đến tay người dùng đều được đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra kỹ càng cả bên trong và bên ngoài, chính vì vậy mà người dùng có thể yên tâm khi sử dụng máy.

Mua iPhone giá "sinh viên", dễ tìm nhưng khó chọn - Hình 2

Còn đối với các cửa hàng thông thường thì tối đa là họ sẽ chỉ kiểm tra bề ngoài của iPhone likenew 99%, vì thế mà tình trạng iPhone gặp sự cố là điều hết sức bình thường.

3. Không phải dựa vào Sim ghép

Để có thể sở hữu một chiếc iPhone cũ có giá rẻ hơn rất nhiều so với iPhone quốc tế 99%, nhiều người vẫn có thói quen mua iPhone lock và sử dụng sim ghép.

Mua iPhone giá "sinh viên", dễ tìm nhưng khó chọn - Hình 3

Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, vì có thể vào một ngày đẹp trời nào đó thì bạn ôm iPhone chẳng khác nào ôm "cục gạch" vì không thể kích hoạt để sử dụng.

Do đó, để tránh trường hợp mua nhầm phải iPhone lock, cách tốt nhất là bạn nên mua iPhone quốc tế từ các cửa hàng uy tín, nơi trắng và đen thường rất rõ ràng.

4. Có nhiều sản phẩm "như mới"

Mua iPhone giá "sinh viên", dễ tìm nhưng khó chọn - Hình 4

Thành thật mà nói thì giá iPhone likenew phụ thuộc nhiều vào điều kiện của chúng. Lấy đơn giản, những chiếc iPhone cũ đời mới sẽ có giá chênh lệch ít hơn giữa hàng mới và cũ, hay những chiếc iPhone không có trầy xước cũng sẽ có giá hơn bị trầy xước. Ngoài ra, các dấu hiệu khác như bộ nhớ trong, màu sắc,... cũng ảnh hưởng đến giá thành của chúng.

5. Tránh rủi ro

Mua iPhone giá "sinh viên", dễ tìm nhưng khó chọn - Hình 5

Nếu mua sản phẫm đã qua sử dụng thì việc dính phải các rủi ro là điều khó tránh, và iPhone cũng không phải là ngoại lệ. Do đó, ngoài việc mua sản phẩm tại các cửa hàng uy tín thì người dùng nên kiểm tra điện thoại trước khi mua. Đối với iPhone thì nên kiểm tra thêm xem máy có dính iCloud hay không.

6. Được bảo hành

Sự chuyên nghiệp của các cửa hàng uy tín thể hiện ở chỗ họ sẵn sàng bảo hành sản phẩm lâu dài (tối thiểu là 6 tháng), kể cả những mẫu iPhone cũ đã ra mắt từ lâu cũng vậy.

Mua iPhone giá "sinh viên", dễ tìm nhưng khó chọn - Hình 6

Đối với những cửa hàng uy tín, thậm chí sau khi hết bảo hành thì người dùng vẫn có thể liên hệ với shop để được hỗ trợ mỗi khi iPhone cần sửa chữa. Tuy nhiên, bạn cần đọc và hiểu rõ các điều khoản, cũng như điều kiện bảo hành trước khi mua máy.

7. Dễ dàng trả lại

Nếu mua iPhone 99% từ các cửa hàng uy tín, họ sẵn sàng cho bạn dùng thử lên đến cả tuần, thậm chí có nơi lên tới cả tháng và nếu phát hiện lỗi thì sẽ được đổi sang máy khác hoặc là hoàn tiền 100%.

Dĩ nhiên, người dùng cần phải nắm rõ một số điều kiện đổi trả để có thể được đổi máy trong trường hợp bị lỗi, nhưng nhìn chung thì việc đổi trả sẽ dễ dàng hơn nhiều so với các cửa hàng thông thường.

Xem thêm: Những lý do nên mua iPhone cũ tại thời điểm này