Có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc người dùng nên chọn mua iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max. Khi mà cấu hình và tính năng của hai chiếc smartphone là như nhau, chỉ khác ở kích thước màn hình và giá tiền.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn những lý do mà mình quyết định lựa chọn chiếc iPhone 11 Pro.

Thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm bằng một tay

Hiện nay, các nhà sản xuất và người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến những chiếc smartphone màn hình lớn. Đi theo xu hướng đó, Apple cũng cho ra mắt những chiếc điện thoại màn hình lớn với dòng Max và đại diện mới nhất là iPhone 11 Pro Max.

Tuy nhiên, với màn hình lớn thì kéo theo đó là trọng lượng sẽ tăng theo, đồng nghĩa với việc cầm nắm sử dụng sẽ không được thoải mái, giảm đi tính di động vốn có của một chiếc smartphone.

Mình đã chọn iPhone 11 Pro bởi những lý do này - Hình 1

Vì thế, những sản phẩm này không phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên hay thích một sản phẩm nhỏ gọn, dễ cầm nắm và thao tác bằng một tay như mình.

Mặc dù iPhone 11 Pro có màn hình 5.8 inch và trọng lượng 188 gram, nặng hơn 11 gram so với phiên bản iPhone Xs, nhưng con số này là không đáng kể.

iOS 13 và Apple A13 Bionic

Sự kết hợp hài hòa giữa phần cứng và phần mềm đã tạo ra được một sản phẩm mạnh mẽ nhất thế giới smartphone hiện nay. iOS 13 với những nâng cấp về độ mượt mà, trải nghiệm sử dụng, tuy lỗi vặt vẫn còn xuất hiện nhưng không đáng kể.

Mình đã chọn iPhone 11 Pro bởi những lý do này - Hình 2

Cùng với sự xuất hiện của iOS 13, đó là con chip Apple A13 Bionic hiện đang nắm giữ ngôi vương cho dòng chip di động, vượt xa đối thủ nặng ký Snapdragon 855 đến từ nhà Qualcomm và Kirin 980 đến từ nhà Huawei, vốn được trang bị trên những chiếc smartphone cao cấp ở các đối thủ cạnh tranh.

Màn hình OLED Super Retina XDR trên chiếc iPhone 11 Pro thực sự rất đẹp. Tuy nhiên, chiếc tai thỏ vẫn còn xuất hiện ở trên sản phẩm này, cũng có người thích, người không thích. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận về độ đẹp và độ sắc nét trên màn hình này.

Cụm 3 camera tương tự như trên iPhone 11 Pro Max

Cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều được trang bị 3 camera độ phân giải 12 MP, với một ống kính góc thường có khẩu độ f/1.8, một ống kính telephoto 2x với khẩu độ f/2.0, ống kính ultrawide với tiêu cự 13 mm và khẩu độ f/2.4.

Điều đặc biệt là nhờ có con chip xử lý thế hệ mới Apple A13 Bionic, đã giúp cho thuật toán chuyển camera của Apple lần này rất mượt mà, không bị trễ như các sản phẩm cao cấp khác đến từ Android.

Mình đã chọn iPhone 11 Pro bởi những lý do này - Hình 3

Đồng thời, Apple cũng đã áp dụng thuật toán để đồng nhất màu sắc ảnh chụp ra ở cả ba camera, tạo cảm giác như người dùng chỉ đang sử dụng một camera duy nhất, có cả tính năng zoom 2x và chụp ảnh góc siêu rộng.

Ngoài ra, camera trước được Apple trang bị tính năng quay video slow motion ở 120fps, nhờ đó mà chúng ta có thể quay lại những khoảnh khắc sống chậm của mình và chia sẻ cho bạn bè.

Thời lượng pin ấn tượng, cho trải nghiệm sử dụng nhiều hơn 4h so với phiên bản iPhone Xs

Trước giờ, thời lượng pin của iPhone luôn bị đánh giá thấp, do đó mà người dùng rất lo ngại khi sử dụng chiếc iPhone có màn hình 5.8 inch. Tuy nhiên, với việc được trang bị viên pin dung lượng lên tới 3046 mAh, cho thời lượng sử dụng pin nhiều hơn 4 tiếng so với iPhone Xs.

Mình đã chọn iPhone 11 Pro bởi những lý do này - Hình 4

Giờ đây, bạn có thể thoải mái sử dụng một ngày, pin không phải là vấn đề mà chúng ta phải lo ngại nữa rồi. Kể cả với những tác vụ nặng hay hoạt động với tần suất cao, thì đừng lo, bạn đã có sạc nhanh 18W có sẵn trong hộp.

Kết luận

Mình đã lựa chọn iPhone 11 Pro vì chiếc điện thoại này cho mình cảm giác cầm nắm thoải mái. Thêm vào đó, mức giá rẻ hơn so với người anh em iPhone 11 Pro Max cũng là một lý do lớn.

Xem thêm: Ưu, nhược điểm của các dòng iPhone tại Việt Nam