Apple hiện có rất nhiều dòng iPhone với các kích cỡ và khả năng khác nhau. Điều này gây khó khăn cho người dùng khi quyết định lựa chọn giữa tất cả chúng. Vậy làm sao để bạn chọn được chiếc iPhone tốt nhất, cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình?

1. iPhone giá rẻ tốt nhất - iPhone SE 2020

Nếu không muốn chi quá nhiều cho một chiếc iPhone, bạn có thể xem xét mẫu iPhone SE 2020 mới ra mắt. Máy có màn hình 4.7 inch, chip Apple A13 Bionic và sử dụng Touch ID thay vì Face ID.

Mẫu iPhone nào là lựa chọn tốt nhất để mua? - Hình 1

Ngoài ra, mặc dù chỉ được trang bị camera đơn phía sau nhưng khả năng chụp hình rất đáng nể, đó là chưa kể đến khả năng quay video 4K và Full HD ở 60 khung hình/giây. Không chỉ vậy, máy cũng có khả năng chống thấm nước dưới độ sâu 1m trong 30 phút.

2. Giá cả phải chăng nhất - iPhone XR

Tuy được ra mắt từ năm 2018, nhưng iPhone XR vẫn rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Nó có vi xử lý A12 Bionic vẫn khá tốt, đặc biệt là thời lượng pin ở mức tốt. Camera TrueDepth ở mặt trước cho Face ID và việc selfie sẽ đáp ứng yêu cầu của mọi người.

Mẫu iPhone nào là lựa chọn tốt nhất để mua? - Hình 2

Về cơ bản, nếu không đủ tiền để mua iPhone 11 thì hãy chọn mua iPhone XR để tiết kiệm được một chút tiền mặt, nhưng vẫn đảm bảo sở hữu một chiếc điện thoại hiện đại. Người dùng cũng có thể tìm mua những sản phẩm trạng thái Likenew sẽ có giá hấp dẫn hơn nữa.

3. Tốt nhất cho hầu hết mọi người - iPhone 11

iPhone 11 mang đến những thứ tốt nhất cho hầu hết mọi người, bao gồm cả màn hình LCD 6.1 inch và độ phân giải 1792 x 828 pixel. Quan trong nhất là thiết bị được trang bị con chip A13 Bionic có khả năng quản lý năng lượng, giúp thời lượng pin lâu hơn. Máy cũng được hỗ trợ sạc nhanh 18W, nhưng người dùng phải mua riêng.

Điện thoại có camera kép 12 MP và được tích hợp chế độ chụp ban đêm, giúp cải thiện các bức ảnh được chụp trong điều kiện thiếu sáng. Người dùng cũng có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây và quay video chuyển động chậm bằng máy ảnh trước.

Mẫu iPhone nào là lựa chọn tốt nhất để mua? - Hình 3

Bên cạnh đó, nó còn có Face ID giúp mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt, hỗ trợ Apple Pay và xử lý camera tiên tiến. Khả năng kháng nước IP68, cho phép thiết bị sống sót trong 30 phút khi chìm dưới 2 mét nước.

Đây thực sự là chiếc iPhone có tổng thể tốt nhất, với mức giá phù hợp và đảm bảo được Apple bổ sung các bản cập nhật iOS mới trong thời gian rất lâu.

4. Tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia - iPhone 11 Pro

Là dòng sản phẩm cao cấp của Apple với ba camera, thời lượng pin tốt và thân máy bằng thép không gỉ. So với iPhone 11 thì 11 Pro có tất cả mọi thứ, từ chế độ chụp ban đêm, camera góc rộng và góc cực rộng. Ngoài ra, máy còn có thêm camera tele giúp phóng to khi cần.

Mẫu iPhone nào là lựa chọn tốt nhất để mua? - Hình 4

iPhone 11 Pro cũng có khả năng quay video 4K ở 60 khung hình/giây, với các công cụ chỉnh sửa mới để người dùng điều chỉnh ngay trên thiết bị. Tính năng QuickTake tiện dụng để chuyển từ chụp ảnh sang quay video ngay lập tức.

Mặc dù cũng được trang bị khả năng kháng nước IP68, nhưng nó có thể sống sót ở độ sâu lên đến 4 mét. Màn hình máy cũng được cải thiện và chất lượng phần cứng cũng cao hơn so với iPhone 11, nhưng việc đầu tư chỉ giá trị nếu người dùng thường xuyên chụp ảnh.

5. Tốt nhất cho ai thích phablet - iPhone 11 Pro Max

Nếu muốn một thiết bị lớn hơn, iPhone 11 Pro Max là lựa chọn tốt nhất cho người dùng. Mặc dù có màn hình 6.5 inch độ phân giải 2688 x 1242 pixel, nhưng mật độ điểm ảnh chỉ 458 ppi giống iPhone 11 Pro. Vì kích thước lớn nên thiết bị cũng đi kèm viên pin lớn, giúp kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn so với các sản phẩm khác.

Mẫu iPhone nào là lựa chọn tốt nhất để mua? - Hình 5

Tuy nhiên, giá bán của iPhone 11 Pro Max cũng cao hơn, nên nếu không ngại chi tiền và thích một chiếc smartphone lớn, đây sẽ là sản phẩm dành cho mọi người.

Năm chiếc iPhone đã đề cập trong danh sách này được đưa ra dựa trên những mục tiêu cụ thể. Tất nhiên, cũng có nhiều mẫu iPhone khác có thể phù hợp cho bạn, như iPhone X, iPhone XS hoặc XS Max. Thậm chí là những mẫu iPhone đời cũ hơn.

Xem thêm: iPhone X giá chỉ 4.5 triệu, điều này liệu có thật và chất lượng ra sao?