Mặc dù đã ra mắt từ lâu nhưng mẫu iPhone cũ có gần bốn năm tuổi đời này vẫn có nhiều ưu điểm nổi bật khi so sánh cùng với XR - mẫu iPhone đang hot trên thị trường smartphone cũ.

1. Màn hình có độ phân giải cao hơn

Mặc dù cả iPhone XR và 7 Plus đều được trang bị màn hình công nghệ LCD, nhưng iPhone 7 Plus lại có độ phân giải 1080 x 1920 pixels. Trong khi đó, độ phân giải của XR chỉ đạt 828 x 1792 pixels.

Mẫu iPhone đáng mua hơn XR cho "tín đồ" iPhone cũ - Hình 1

Chính việc này đã giúp cho 7 Plus có khả năng hiển thị hình ảnh đạt chất lượng chuẩn Full HD, điều mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên dòng iPhone XR.

2. Hiệu năng vẫn rất mạnh mẽ

Mẫu iPhone đáng mua hơn XR cho "tín đồ" iPhone cũ - Hình 2

Dù đã ra mắt từ lâu nhưng bộ xử lý Apple A10 Fusion trên iPhone 7+ vẫn đủ mạnh để đáp ứng các nhu cầu sử dụng thường ngày của người dùng, cũng như chạy mượt mà các tựa game và tác vụ nặng. Bạn sẽ không thể nào nhận ra sự chênh lệch rõ ràng giữa 7 Plus và XR, nếu không đặt cả hai máy cạnh nhau.

3. Touch ID mượt mà

Mẫu iPhone đáng mua hơn XR cho "tín đồ" iPhone cũ - Hình 3

Dù Face ID là phương pháp bảo mật tối ưu và an toàn hơn, nhưng còn không ít người dùng vẫn yêu thích sự tiện dụng và nhanh nhạy của Touch ID. Do đó, nếu bạn là người yêu thích sử dụng cảm biến vân tay thì iPhone 7 Plus sẽ là lựa chọn hợp lý.

4. Camera kép

Mẫu iPhone đáng mua hơn XR cho "tín đồ" iPhone cũ - Hình 4

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng với giá phải chăng nhưng vẫn chụp ảnh tốt, thì iPhone 7 Plus sẽ là lựa chọn tối ưu. Với cụm camera kép ở phía sau, bạn không chỉ có thể chụp ảnh xóa phông mà còn có khả năng Zoom quang 2x - đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt khi phóng to.

5. 3D Touch

Công nghệ cảm ứng lực - 3D Touch được hãng Apple tích hợp trên những chiếc iPhone được xem là những tính năng đáng giá, mang lại cho người dùng trải nghiệm thú vị và hữu ích.

Mẫu iPhone đáng mua hơn XR cho "tín đồ" iPhone cũ - Hình 5

Tuy nhiên, iPhone Xr lại không được Nhà Táo trang bị cho công nghệ này. Chính sự thiếu hụt này đã làm ảnh hưởng phần nào tới trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị.

Xem thêm: Không đủ tài chính mua iPhone chính hãng, hãy chọn ngay loại iPhone này