IOS là hệ điều hành vượt trội về độ ổn định trong suốt quá trình sử dụng. Không cần quá nhiều tùy biến màu mè hay quá nhiều tính năng, Macbook vẫn được người dùng yêu thích.

Đặc biệt là MacBook Pro 2018 - một sản phẩm được rất nhiều người ở mọi độ tuổi ưa chuộng. Vậy dòng máy này có những đặc điểm gì nổi bật đáng để mua cho đến bây giờ? Hãy cùng chúng tôi phân tích chiếc máy này ngay.

1. Màn hình rất tốt

Với MacBook Pro 2018, công nghệ True Tone cho phép màn hình tự động điều chỉnh cân bằng trắng dựa trên ánh sáng môi trường xung quanh, nhờ vậy mà khả năng hiển thị trên màn hình trở nên sống động và chân thật hơn.

MacBook Pro 2018 liệu vẫn còn đáng mua lúc này? - Hình 1

Nếu đã từng sử dụng iPad Pro hay iPhone X, người dùng có thể tận mắt nhìn thấy công nghệ này thể hiện ra sao. Chính vì những ưu điểm trên đã khiến công nghệ True Tone trở thành một trong những lý do hấp dẫn để người dùng quyết định mua sản phẩm này.

2. Chạy mướt rượt

Hiệu năng chính là lý do quan trọng nhất để người dùng lựa chọn mẫu laptop này, đặc biệt là phiên bản 15 inch. Tuy nhiên, mẫu 13 inch cũng mạnh chẳng kém.

Nguyên nhân về sự khác biệt này là do MacBook Pro (2018) 15 inch được trang bị bộ xử lý 6 lõi, trong khi phiên bản 13 inch chỉ có bộ xử lý 4 lõi. Vì vậy, khi so sánh với sản phẩm 13 inch thì 15 inch sẽ cho hiệu năng mạnh hơn từ 50% trở lên.

MacBook Pro 2018 liệu vẫn còn đáng mua lúc này? - Hình 2

Ổ SSD trên MacBook Pro 2018 13" cũng chỉ có thể hỗ trợ tối đa là 2 TB, trong khi đó phiên bàn 15 inch có thể hỗ trợ lên tới 4 TB. Người dùng cũng có thể nâng cấp RAM trên thiết bị lên đến 32 GB. Ngoài ra, mẫu MacBook Pro này cũng hỗ trợ GPU bên ngoài để giúp người dùng nhận những sức mạnh lớn hơn rất nhiều.

3. Gõ phím siêu êm

MacBook Pro 2018 liệu vẫn còn đáng mua lúc này? - Hình 3

Mặc dù cũng là bàn phím cơ chế cánh bướm, nhưng nhờ được cải tiến nhiều so với các bàn phím trước đây nên bàn phím MacBook Pro 2018 sẽ bền hơn, đặc biệt là khi gõ phím sẽ êm hơn các thế hệ cũ.

4. Âm thanh chất lượng

Chất lượng âm thanh cũng là vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm khi mua máy tính xách tay, và MacBook Pro 2018 cũng không phải là ngoại lệ.

Theo đánh giá thực tế, chiếc Macbook này có âm lượng loa rất rõ ràng khi thực hiện cuộc gọi điện video với FaceTime. Còn khi sử dụng để phát nhạc trực tuyến, âm thanh trên máy cũng không bị bóp méo như trên các dòng laptop Windows khi ở mức âm lượng tối đa.

5. Hỗ trợ Touch ID và Apple Pay

MacBook Pro 2018 liệu vẫn còn đáng mua lúc này? - Hình 4

Nếu bạn là người ghét nhập mật khẩu và không sử dụng Apple Watch để mở khóa máy Mac, việc hỗ trợ Touch ID và Apple Pay trên MacBook Pro sẽ cho phép đăng nhập và thanh toán Apple Pay siêu dễ dàng.

6. Bạn gọi, Siri trả lời

Nếu là người hay sử dụng trợ lý ảo Siri, người dùng có thể thấy rằng mẫu MacBook Pro 2018 rất đáng được lựa chọn. Với Hey Siri, người dùng có thể khởi chạy ứng dụng, lên lịch hẹn, điều khiển ngôi nhà thông minh và phát nhạc. Thậm chí, nếu máy Mac được kết nối với loa thì nó có thể thay thế HomePod.

7. Đáng đồng tiền bát gạo

Nếu muốn lựa chọn một chiếc Macbook có thể dùng trong nhiều năm, thì MacBook Pro 2018 rất đáng giá lựa chọn. Vì ra đời cách đây không lâu nên sản phẩm vẫn được Apple hỗ trợ dài dài, đặc biệt là giá bán của nó cũng thấp hơn nhiều so với các dòng Macbook Pro đời mới hơn.

MacBook Pro 2018 liệu vẫn còn đáng mua lúc này? - Hình 5

Đối với những người muốn nâng cấp máy chỉ sau 1 hoặc 2 năm sử dụng, họ có thể tìm mua máy tính xách tay Windows để có giá rẻ hơn. Nhưng bạn cần biết là sản phẩm của Apple bền bỉ hơn nhiều so với máy tính Windows.

Thông thường, một chiếc MacBook Pro có thể sử dụng trơn tru trong vài năm. Vì vậy, MacBook Pro 2018 rất đáng đồng tiền bát gạo khi mà cấu hình phần cứng của máy vẫn rất mượt ít nhất trong khoảng 2 - 3 năm nữa.

Xem thêm: MacBook Air 2017 liệu có còn là sản phẩm đáng mua trong năm 2020?