MacBook là một trong những dòng máy tính xách tay nổi tiếng đến từ thương hiệu Apple. Sở dĩ chúng nổi tiếng là bởi vì cấu hình cũng như chức năng và vẻ ngoài của nó khá bắt mắt, với thiết kế nhôm nguyên khối và màu sắc tinh tế, ấn tượng.

Tuy nhiên, để sở hữu "em" Macbook xịn xò mới tinh cũng không hề dễ dàng, trừ phi bạn không phải lo lắng về mặt tài chính. So với các dòng laptop khác trên thị trường thì Macbook có giá rất cao, chính vì vậy mà nhiều người muốn sử dụng nó chỉ có thể chọn cách mua máy cũ. Vậy Macbook cũ liệu dùng có tốt không? Và nên mua loại nào thì tốt?

1. Bạn đang thắc mắc Macbook cũ dùng có tốt không?

Thực chất, Macbook là một dòng máy vô cùng tốt về cấu hình và có độ bền cao, chính vì vậy mà nếu không có đủ tài chính mua máy mới thì việc chọn mua thiết bị cũ là điều nên làm.

Macbook đã qua sử dụng cũng có những ưu điểm không hề kém cạnh gì so với những chiếc máy mới, nó cũng có mức giá thấp hơn khá nhiêu so với giá máy mới.

Bỏ qua quan niệm về hàng qua sử dụng thì không tốt, bởi hiện nay có khá nhiều người có thu nhập cao như là doanh nhân, người nổi tiếng và người thích đồ công nghệ, nên mỗi lần Apple ra phiên bản mới thì họ thường sẽ bán đi chiếc máy đang dùng.

Macbook cũ dùng có tốt không? Nên mua dòng Macbook nào? - Hình 1

Đây chính là lý do mà thị trường hiện nay có những dòng máy Macbook qua sử dụng nhưng còn mới tới 99%. Nếu may mắn mua được những máy từ các chủ nhân kể trên thì ngoài việc bạn sở hữu một chiếc máy tính xịn, biết đâu lại còn mang lại sự may mắn cho bạn nữa đấy.

Còn những máy từ người mê công nghệ thì càng đảm bảo chiếc máy đó hoàn hảo từ cấu hình, bàn phím cho đến vẻ đẹp bên ngoài. Tuy nhiên, để đảm bảo số tiền bỏ ra xứng đáng với giá trị bạn mong muốn, thì khi chọn mua Macbook likenew cần kiểm tra kỹ bên ngoài và bên trong của máy.

2. Nên mua dòng Macbook cũ nào thì tốt?

Để quyết định chọn mua đời máy Macbook, bạn cần cân nhắc kỹ sao cho phù hợp với bản thân và nhu cầu sử dụng, cũng như phù hợp về mặt tài chính.

Dẫu là hàng cũ thì cũng đừng mua cũ mèng quá, mà nên chọn những đời máy gần đây. Vì nếu mua đời quá cổ rồi thì có lẽ máy sẽ không còn được tốt vì đã được sử dụng quá lâu.

Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số đời Macbook 99% theo từng nhu cầu sử dụng.

Dành cho sinh viên và nhân viên văn phòng

Đối với sinh viên và nhân viên văn phòng, thông thường thì chỉ cần một chiếc máy laptop nhỏ, tiện, gọn và đặc biệt là cần pin khỏe. Vì vậy, Macbook cũ cho dân sinh viên và nhân viên văn phòng không cần quá cao cấp, nên giá cả cũng không quá đắt đỏ.

Macbook cũ dùng có tốt không? Nên mua dòng Macbook nào? - Hình 2

Có thể chọn những đời máy như Macbook Air 11 inch là phù hợp nhất với những ai có nhu cầu chỉ làm việc, đánh máy và chỉ cần cấu hình cơ bản. Ngoài ra, các đời Macbook Air 2017 hoặc 2018, có lượng RAM 4GB và SSD 128GB, đã có thể đủ cho bạn làm việc hiệu quả như yêu cầu. 

Dành cho lập trình viên và thiết kế đồ họa

Nếu bạn là một lập trình viên hay nhân viên thiết kế đồ họa, thì cần phải có một chiếc Macbook có CPU mạnh, dung lượng RAM cao và đặc biệt là bàn phím linh hoạt.

Do đó, nên mua laptop Apple có cấu hình từ Core i3 trở lên, RAM tối thiểu là 8GB, còn ổ cứng SSD cần 240GB là đủ, tiêu biểu như chiếc Macbook Pro Retina 2013.

Nếu muốn làm việc trơn tru và hiệu quả hơn, bạn có thể cân nhắc đời máy cao hơn như là Macbook Pro 2015, với cấu hình i7, RAM 16GB và SSD 512GB. Tuy nhiên, đi cùng với đó là mức giá sẽ mắc hơn, nên nếu tài chính cho phép thì có thể chọn mua.

Macbook cũ dùng có tốt không? Nên mua dòng Macbook nào? - Hình 3

Dành cho thiết kế đồ họa chuyên sâu và làm phim

Không kém gì nghề lập trình, ngành thiết kế đồ họa và làm phim cũng là lĩnh vực mà bất kỳ bạn nào cũng cần có trong tay chiếc máy có cấu hình tốt nhất, tiêu biểu như chiếc Macbook Pro 15 inch có cấu hình i5 trở lên, RAM 16GB và SSD 512GB. Ngoài ra, nên lựa chọn dòng máy có thanh Touch Bar để công việc của bạn trở nên đơn giản hơn.

Macbook dù cũ hay mới vẫn được xướng tên trong danh mục sản phẩm máy tính xách tay cao cấp. Vậy nên, việc còn lại của bạn lúc này chỉ là tìm cho ra một địa chỉ bán Macbook uy tín, để có thể an tâm mua sắm và trải nghiệm các dòng máy trước khi lựa chọn thôi nhé!

Xem thêm: Những điều nên biết trước khi chọn mua smartphone chơi game