MacBook là một trong những loại máy tính xách tay tốt nhất, nhưng việc lựa chọn giữa dòng MacBook ProMacBook Air lại không dễ dàng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào tốt hơn, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Những ai nên dùng MacBook?

MacBook Air và MacBook Pro: Nên chọn mua loại nào? - Hình 1

Laptop của Nhà Táo có nhiều phân khúc và phù hợp với đại đa số người dùng, nhưng phù hợp sử dụng Macbook nhất là 2 nhóm khách hàng sau: người dùng yêu thích hệ điều hành MacOS và người dùng sử dụng hệ sinh thái Apple (iPhone, iPad,...).

2. Những dòng MacBook tốt nhất hiện nay

2.1 MacBook Air 2020

Nhằm giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển, MacBook Air hướng đến phong cách thiết kế mỏng với trọng lượng nhẹ. Đi kèm với đó là thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng, thời lượng sử dụng pin lên đến 10 tiếng và mức giá thấp. 

Ngoài ưu điểm về thiết kế, màn hình cũng là một điểm nhấn trên chiếc laptop này khi được trang bị tấm nền Retina với công nghệ True Tone, giúp hiển thị hình ảnh sắc nét và chân thực.

MacBook Air và MacBook Pro: Nên chọn mua loại nào? - Hình 2

Nhìn chung, Macbook Air 2020 sẽ thích hợp cho sinh viên đại học, doanh nhân, nhà văn hay chỉ đơn giản là muốn tìm kiếm một chiếc laptop bền bỉ, gọn nhẹ và tiết kiệm. Nó phù hợp với lựa chọn khởi đầu của nhiều người.

2.2 MacBook Pro 13 inch 2020

Cũng được thiết kế mỏng nhẹ và hoàn thiện từ kim loại nguyên khối, cùng màn hình hiển thị chất lượng cao như "người anh em", nhưng MacBook Pro 13 inch lại hướng đến người dùng chuyên nghiệp với nhu cầu cao về đồ họa, dựng video,....

Nhằm hướng đến người dùng chuyên nghiệp nên Apple đã trang bị cho phiên bản Pro này những vi xử lý Intel mạnh mẽ nhất, cùng với đó là thanh Touch Bar (dải màn hình cảm ứng) độc đáo, giúp người dùng có thể thao tác nhanh và tiện lợi hơn.

MacBook Air và MacBook Pro: Nên chọn mua loại nào? - Hình 3

Nếu công việc của bạn chủ yếu là các tác vụ đơn giản như lướt web, mạng xã hội hay xem phim trực tuyến thì sự khác biệt giữa dòng Air và Pro là không đáng kể. Nhưng nếu bạn là người làm công việc sáng tạo (đồ họa, âm nhạc,...) hoặc lập trình viên, thì phiên bản MacBook Pro sẽ phù hợp hơn.

Nhưng lưu ý rằng, người dùng cần cân nhắc cẩn thận trước khi mua, để có thể chọn được cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Vì Táo Khuyết đã hàn chặt RAM và bộ nhớ trong của thiết bị, nên người dùng sẽ không thể nâng cấp khi muốn.

2.3 MacBook Pro 16 inch

Ngoài giá thành cao thì kích thước màn hình cũng chính là điểm yếu "chí mạng" của các dòng MacBook, trừ chiếc MacBook Pro 17 inch đã ngừng sản xuất vào năm 2012.

May mắn là Nhà Táo đã lắng nghe nguyện vọng của người dùng và đã cho ra mắt phiên bản 16 inch, đồng thời thay thế phiên bản Pro 15 inch lâu đời.

MacBook Air và MacBook Pro: Nên chọn mua loại nào? - Hình 4

Bên cạnh đó, MacBook Pro 16" còn được thay đổi về thiết kế bàn phím, hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ hơn,.... Có thể nói, đây là một trong những model toàn diện nhất mà Apple tạo nên.

Mặt khác, ngoài việc cải tiến bên ngoài thì chiếc MacBook này còn được trang bị card đồ họa AMD Radeon, thay thế cho Intel Irish Plus. Mặc dù nâng cấp này không khiến nó trở thành chiếc laptop lý tưởng để chơi game, nhưng lại là chiếc máy tính xách tay lý tưởng cho những ai muốn dùng để chính sửa video 4K hoặc thiết kế đồ họa 3D.

Xem thêm: Đang dùng iPhone XR, có nên "buông" để sở hữu chiếc iPhone này?