Bạn đang sử dụng iPhone Xr và câu hỏi đặt ra là có nên "buông" ngay nó để sở hữu chiếc iPhone 11? Khi chiếc iPhone này được cho là bản nâng cấp của iPhone Xr về mặt camera, vi xử lý, RAM,... nhưng lại có mức giá cao hơn nhiều.

1. Giá bán

Hiện nay, iPhone 11 đang có giá bán cho các phiên bản 64GB, 128GB và 256GB lần lượt là 17.9 triệu đồng, 20.4 triệu đồng và 22.9 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone Xr có giá lần lượt chỉ từ 15.6 triệu đồng, 15.8 triệu đồng và 16.7 triệu đồng.

2. Thiết kế

Đang dùng iPhone XR, có nên "buông" để sở hữu chiếc iPhone này? - Hình 1

Hai mẫu iPhone này có thiết kế khá tương đồng và đều được hoàn thiện từ khung viền nhôm cùng mặt kính. Điểm khác biệt duy nhất về mặt thiết kế nằm ở hệ thống 2 ống kính được đặt trong một hình vuông lớn ở mặt lưng iPhone 11.

3. Hiệu suất

Mặc dù con chip Apple A12 Bionic trên iPhone XR rất mạnh mẽ, nhưng khi so sánh với bộ xử lý A13 Bionic trên iPhone 11 thì nó vẫn tỏ ra yếu kém hơn. Với con chip Apple A13, dòng iPhone 11 có hiệu năng gấp rưỡi các smartphone cao cấp khác có trên thị trường.

4. Màn hình

Đang dùng iPhone XR, có nên "buông" để sở hữu chiếc iPhone này? - Hình 2

Cả iPhone 11 và XR đều được trang bị tấm nền LCD với kích thước 6.1 inch, cùng độ phân giải HD+. Về cơ bản, cả hai thiết bị đều mang lại chất lượng hiển thị tương đương nhau.

5. Face ID

So với thế hệ tiền nhiệm thì tốc độ nhận diện của Face ID trên iPhone 11 được tăng hơn 30%. Bên cạnh đó, tinh nắng Face ID này cũng có thể nhận được ở góc rộng hơn.

6. Camera chính

Đang dùng iPhone XR, có nên "buông" để sở hữu chiếc iPhone này? - Hình 3

Thay vì chỉ được trang bị một ống kính 12MP, điện thoại iPhone 11 được tích hợp thêm một camera góc siêu rộng 12MP. Trong khi, iPhone XR chỉ chụp ảnh xóa phông khi chụp chân dung con người, thì iPhone 11 có thể chụp xóa phông vật nuôi và đồ vật.

7. Camera selfie

So với 7MP trên iPhone XR, camera selfie trên iPhone 11 được nâng cấp lên 12MP. Việc này sẽ cho phép người dùng có thể quay video 4K với 60 khung hình/giây. Ngoài ra, Apple cũng tích hợp thêm tính năng "slofie", cho phép người dùng ghi lại video selfie khi quay slowmotion.

8. Thời lượng pin

Với viên pin 3110 mAh lớn hơn viên pin dung lượng 2942 mAh trên iPhone XR, nên không lạ gì khi iPhone 11 có thời gian sử dụng lâu hơn khoảng 1 tiếng so với "người tiền nhiệm".

Xem thêm: Mua iPhone cũ ở đâu để tiết kiệm và bớt đau đầu trong chuyện bảo hành?