Là một sản phẩm thuộc thương hiệu Apple, nên MacBook Air được thừa hưởng thiết kế sang trọng và nhiều tính năng cao cấp. Tuy nhiên, không như Macbook Pro được đầu tư về cấu mình, dòng MacBook này lại định hình dành cho những ai thường xuyên phải di chuyển nên được tập trung nhiều về mặt thiết kế. Và vấn đề mà hôm nay chúng ta cần quan tâm là: MacBook Air có làm được đồ họa không? Làm thiết kế đồ họa trên MacBook Air có tốt không?

1. Macbook Air có tốt không?

Là sản phẩm của nhà Táo nên chất lượng của MacBook Air là điều không cần bàn cải. Mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao một chút đều hoạt động một cách mượt mà, ổn định nhờ sự tối ưu cực tốt trên hệ điều hành macOS.

MacBook Air làm đồ họa được không? Làm thiết kế đồ họa trên MacBook Air có tốt không? - Hình 1

Thiết kế đẹp, cấu hình tốt, viên pin khỏe và đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng chính là những tiêu chí mà MacBook Air mang đến cho người dùng, giúp cho việc học tập, làm việc và giải trí của bạn luôn vô cùng hoàn hảo.

2. Một số ưu điểm của MacBook Air

- Thiết kế gọn nhẹ, sang trọng và dễ dàng mang theo bất cứ đâu.

- Màn hình sắc nét, mang đến khả năng làm việc, học tập và giải trí tuyệt vời.

- Kho ứng dụng được tối ưu cực tốt dành riêng cho các mẫu MacBook.

- Sự ổn định và đáng tin cậy, cũng như khả năng bảo mật cao.

3. Nên sử dụng MacBook Air cho những tác vụ thiết kế đồ họa nào?

Chỉnh sửa ảnh, vẽ và phác thảo

Đối với các tác vụ đồ họa đơn giản như chỉnh sửa ảnh, vẽ hay phác thảo thì những mẫu MacBook Air hiện nay đều có thể đáp ứng mượt mà. Dễ dàng giúp bạn tạo nên những bức ảnh nghệ thuật lung linh.

MacBook Air làm đồ họa được không? Làm thiết kế đồ họa trên MacBook Air có tốt không? - Hình 2

Bên cạnh đó, với một không gian làm việc thoải mái trên các phần mềm phổ biến như Adobe Photoshop, Affinity Photo,... cùng với màn hình Retina sắc nét, các tác vụ như chỉnh sửa ảnh, vẽ và phác thảo sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Hình ảnh minh hoạ vector

Mỗi một đối tượng vector sẽ thể hiện được dựa trên sự phối trộn màu sắc thông qua những thuật toán. Vì thế, để tạo nên một ảnh vector chất lượng, bạn cần có một mẫu laptop ổn định và mạnh mẽ một chút, tiêu biểu như những mẫu MacBook Air.

MacBook Air làm đồ họa được không? Làm thiết kế đồ họa trên MacBook Air có tốt không? - Hình 3

Dù không có chuyên về mặt thiết kế đồ họa, nhưng dòng laptop này hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhất các phần mềm đồ họa như CorelDraw, Illustrator,..., giúp bạn có thể thực hiện các mẫu minh hoạt vector như logo, biểu tượng, minh hoạ nhân vật,... tốt nhất.

Thiết kế đồ họa quảng cáo cho mạng xã hội

MacBook Air hiện đang là một trong những thiết bị được người dùng thiết kế đồ họa quảng cáo chọn để sử dụng cho mục đích thiết kế quảng cáo các mẫu poster, mạng xã hội,....

Thiết kế đồ hoạ cho các ứng dụng di động

Đối với các tác vụ nâng cao hơn như thiết kế đồ họa dành cho các ứng dụng di động, MacBook Air vẫn có thể đáp ứng một cách tốt nhất. Đặc biệt, các mẫu từ thế hệ MacBook Air 2020 trở lên đều được trang bị con chip Apple M1, mang lại hiệu năng và khả năng xử lý đồ họa tốt hơn.

4. Những tác vụ không nên sử dụng trên MacBook Air

Làm phim hoạt hình

MacBook Air làm đồ họa được không? Làm thiết kế đồ họa trên MacBook Air có tốt không? - Hình 4

Mặc dù MacBook Air vẫn có thể xử lý được tác vụ nặng như làm phim hoạt hình, nhưng sẽ không đạt được hiệu quả cao. Trong quá xử lý tác vụ, có thể sẽ diễn ra tình trạng hơi lag một chút.

Thiết kế mô hình 3D

Đối với các thiết kế mô hình 2D hay 3D cơ bản, MacBook Air đều có thể xử lý dễ dàng. Nhưng nếu muốn thiết kế mô hình 3D nặng và phức tạp hơn, bạn chỉ nên thực hiện trên những mẫu máy tính hỗ trợ làm đồ họa chuyên nghiệp.

Thiết kế mã nguồn mở

MacBook Air làm đồ họa được không? Làm thiết kế đồ họa trên MacBook Air có tốt không? - Hình 5

Đây được xem là tác vụ nặng nhất hiện nay và thường được sử dụng trên Inkscape và GIMP, bạn có thể sử dụng MacBook Air để sử dụng các tính năng cơ bản, nhưng đối với các tính năng nâng cao thì bạn không nên sử dụng MacBook Air.

5. Có nên sử dụng MacBook Air để thiết kế đồ họa?

Nếu bạn là một nhà thiết kế thông thường, chỉ thích chỉnh sửa ảnh trong Photoshop và tạo hình minh hoạt vector trong Illustrator, thì điều đó là quá đủ. Tuy nhiên, đối với các tác vụ chuyên sâu hơn, bạn nên xem xét một thiết bị cao hơn, điển hình như Macbook Pro.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Có nên mua Apple Watch? 4 lý do nên mua Apple Watch ở thời điểm hiện tại