Vượt mặt các nhà cung cấp màn hình khác, Samsung đã được cấp phép sản xuất hàng loạt màn hình OLED dành cho dòng iPhone 15 Series của Apple. Điều này cho phép thế hệ kế nhiệm của iPhone 14 có thể ra mắt đúng tiến độ vào tháng 9 tới đây.

Theo đó, trang tin The Elec mới đây đã tiết lộ rằng, vào ngày 1/8 vừa qua, Samsung Display đã chính thức được cấp phép sản xuất màn hình OLED cho iPhone 15.

Trong khi đó, đối thủ của hãng là LG Display cũng là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, dự kiến sẽ được cấp phép sản xuất trong một hoặc hai tháng tới.

Còn BOE sẽ phụ trách cung cấp màn hình OLED dành cho các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus, hiện vẫn chưa thể tiến hành sản xuất màn hình iPhone thế hệ mới, do chưa nhận được sự cho phép từ gã khổng lồ xứ Cupertino.

Thông tin rò rỉ gần đây cũng tiết lộ rằng, các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro‌ Max dự kiến sẽ được Apple trang bị màn hình có viền mỏng hơn so với người tiền nhiệm iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max.

Bằng chứng mới cho thấy iPhone 15 đang được sản xuất, dự kiến ra mắt đúng tiến độ

Tuy nhiên, các nhà cung cấp như LG Display và BOE đang gặp khó khăn trong việc bổ sung phần cắt dành cho Dynamic Island, để có thể đáp ứng được yêu cầu viền mỏng từ nhà Táo.

Điều này có thể dẫn đến việc họ không thể bổ sung đầy đủ và kịp thời cho các đơn hàng của Apple. Thậm chí, BOE cũng đã phải bàn giao các lô hàng OLED ban đầu cho Samsung sản xuất.

Mặc dù LG Display chưa nhận được sự cho phép sản xuất từ Táo khuyết, nhưng các chuyên gia vẫn dự đoán rằng, LG sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất mô-đun máy ảnh.

Cảm biến máy ảnh trên iPhone 15 Series chủ yếu do Sony cung cấp, trong khi các thành phần zoom trên iPhone 15 Pro Max sẽ đến từ phía LG Innotek. Tuy nhiên, hiện tại, năng suất sản xuất của cả hai thành phần này đang giảm.

Theo các báo cáo gần đây, Apple sẽ ưu tiên sản xuất iPhone 15 Pro hơn là iPhone 15 Pro Max, để có thể đảm bảo nguồn cung ứng cho phiên bản Pro trong năm nay.

Mặc dù vẫn gặp khó khăn trong sản xuất, nhưng nguồn tin từ The Information cho thấy, Apple vẫn sẽ ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15 vào tháng 9 như dự kiến.