Apple đã chính thức trình làng thế hệ iPhone mới tại sự kiện Far Out vừa qua. Với những nâng cấp mạnh mẽ của mình, iPhone 14 Series đã nhanh chóng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dùng và giới công nghệ.

Tuy nhiên, đi kèm với đó là nỗi lo từ một bộ phận không nhỏ người dùng trong và ngoài nước, khi mà nhà Táo đã loại bỏ khe cắm SIM khỏi các mẫu iPhone 14 series tại thị trường Hoa Kỳ. Vậy liệu iPhone 14 series dành cho thị trường Việt Nam có bị mất khe cắm SIM hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha!

iPhone 14 Series tại Việt Nam liệu có bị mất khe cắm SIM?

Trên website giới thiệu sản phẩm của mình, Táo Khuyết đã công bố các mẫu iPhone 14 mới chỉ hỗ trợ eSIM kép và không còn tương thích với thẻ SIM vật lý. Đây là một bước đi của nhà Táo trong việc loại bỏ hoàn toàn SIM vật lý để tiến tới sử dụng eSIM, nhằm nâng cao bảo mật và trải nghiệm người dùng.

Theo chia sẻ từ Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị iPhone - Kaiann Drance tại sự kiện Far Out, "Điều này có nghĩa là khi người dùng đổi sang iPhone 14 thì họ sẽ không cần tới SIM vật lý nữa. eSIM sẽ mang đến cho người dùng một cách đơn giản hơn để kích hoạt và sử dụng iPhone.".

Liệu iPhone 14 Seris tại Việt Nam có còn khe cắm SIM vật lý?

Được biết, tất cả các phiên bản của dòng iPhone 2022 dành cho thị trường Mỹ sẽ không còn khay SIM vật lý quen thuộc. Tuy nhiên, ngoài Mỹ thì hãng vẫn chưa công bố thị trường nào khác sẽ bán ra iPhone 14 không có khe SIM.

Chính vì thế, hiện tại, ngoài thị trường Mỹ ra thì các phiên bản thuộc dòng iPhone 14 Series dành cho những thị trường khác vẫn sẽ hỗ trợ khe SIM truyền thống. Vì vậy, người dùng khi mua máy dành cho thị trường Việt Nam có mã là VN/A hay máy quốc tế (KH/A, J/A,...) không cần phải lo lắng quá về vấn đề eSIM này.

Bên cạnh đó, theo tiết lộ từ trang tin PC Mag, do vẫn còn quá nhiều người sử dụng SIM trả trước tại thị trường Châu Âu, nên Apple vẫn sẽ trang bị khe SIM vật lý trên iPhone 14 Series cho thị trường này.

Xem thêm: iPhone 14 Pro với chip A16 đạt điểm hiệu năng 'cao ngất ngưỡng' trên Geekbench