Chỉ một tuần sau khi phiên bản iOS 14.5 ra mắt, Apple bất ngờ phát hành iOS 14.5.1. Đây là một bản nâng cấp nhỏ nhằm sửa những lỗi bảo mật còn tồn đọng trên các bản iOS trước đó.

Tuy nhiên, dường như bản cập nhật mới này lại đang gây ra các vấn đề lớn về thời lượng pin iPhone, khi nhiều người dùng đã báo cáo về việc iPhone của họ có điểm số Geekbench thấp hơn sau khi lên iOS 14.5.1.

Để kiểm tra xem thời lượng pin của iPhone có bị sụt giảm sau khi nâng lên iOS 14.5.1 hay không, YouTuber iAppleBytes đã tiến hành một bài kiểm tra khả năng tiêu hao pin của một số mẫu smartphone nhà Táo.

Kết quả, iPhone 11 sau khi lên iOS 14.5.1 chỉ trụ được 5 giờ 25 phút. Đây là một sự sụt giảm đáng chú ý, khi mẫu iPhone này có thể kéo dài được 5 giờ 54 phút lúc chạy iOS 14.5. Trong khi đó, iPhone Xr cũng bị giảm 10 phút khi chạy iOS 14.5, chỉ kéo dài 5 giờ.

Tuy nhiên, điều này lại ngược lại đối với các mẫu điện thoại đời cũ như iPhone 7, iPhone 8iPhone SE (2020). Khi các thiết bị này có sự tăng nhẹ về thời lượng pin, nhưng mức tăng này lại không đủ lớn để người dùng có thể nhận ra sự khác biệt

Tại thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ chính xác Apple đã thay đổi điều gì trong iOS 14.5.1 để tác động lớn đến hiệu suất và tuổi thọ pin. Vì vậy, trước khi có thông tin chính xác từ Táo khuyết thì bạn tốt nhất là vẫn nên sử dụng iOS 14.5 thôi, hoặc có thể nâng lên iOS 14.6 beta mới nhất cũng được.

=>> Đánh giá iPhone 11 cập nhật iOS 14.5