Sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14, nhiều người tỏ ra lo lắng khi chiếc iPhone của mình thường xuyên xuất hiện chấm màu xanh hoặc màu cam ở gần biểu tượng cột sóng. Đừng chớ lo lắng, đây chỉ là một tính năng giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng mà Apple mới bổ sung.

Quyền riêng tư không chỉ là mối quan tâm của người dùng, mà nó còn là vấn đề lớn đặt ra cho các nhà sản điện thoại. Để tăng cường quyền riêng tư cho người dùng, Nhà Táo đã bổ sung thêm tính năng mới trong iOS 14. Tính năng này sẽ cho phép người dùng biết khi nào bạn đang sử dụng micro hoặc máy ảnh.

iPhone xuất hiện chấm cam, chấm xanh gần cột sóng sau khi nâng cấp lên iOS 14

Cụ thể, nếu bạn thấy dấu tròn màu cam hiện lên khi đang sử dụng ứng dụng nào đó, điều này chứng tỏ ứng dụng đó đang sử dụng micro và ghi lại những gì bạn nói. Còn nếu hiển thị chấm màu xanh thì ứng dụng đó đang truy cập vào camera của thiết bị.

Bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng nào vừa truy cập vào micro hay camera tại Trung tâm điều khiển. Nếu không biết lý do ứng dụng dùng 2 chức năng này thì tốt nhất là bạn nên xóa ứng dụng đi.

Xem thêm: iPhone 12 giá rẻ lộ diện với tên gọi là iPhone 12 Mini