Dù cho ra mắt đã lâu, nhưng hai siêu phẩm một thời là iPhone 11 Pro MaxiPhone XS Max vẫn có sức hút rất lớn, đặc biệt là khi cấu hình của chúng vẫn còn rất ngon nhưng mức giá lại tốt hơn bao giờ hết. Vậy giữa hai phiên bản này, đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất trong thời điểm này? Hãy cùng mình so sánh iPhone XS Max và iPhone 11 Pro Max để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Thiết kế tổng thể giống nhau, nhưng mỗi phiên bản lại có điểm nhấn riêng

Cùng là dòng 'Max' cao cấp nhất, nên cả Xs Max và 11 Pro Max đều sở hữu ngoại hình sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và bóng bẩy. Với khung viền hoàn thiện từ thép không rỉ được thiết kế bo cong mềm mại các cạnh và màn hình tai thỏ kích thước 6.5 inch.

Dù mặt lưng của cả 2 phiên bản đều được nhà Táo trang bị kính cường lực, nhưng iPhone 11 Pro Max lại sử dụng kính mờ - mang lại cảm giác vuốt chạm đã tay hơn cũng như tạo ra sự khác biệt.

iPhone Xs Max và iPhone 11 Pro Max: Siêu phẩm một thời nào phù hợp với bạn ở thời điểm hiện tại? - Hình 1

Ngoài sự khác biệt ở mặt lưng kính thì 2 thiết bị cũng sở hữu hệ thống camera chính khác nhau. Trong khi cụm camera sau iPhone Xs Max có thiết kế dạng dọc 'cổ điển', thì camera sau iPhone 11 Pro Max lại có kiểu dáng 'hiện đại' hơn khi được bố trí theo hình tam giác - giống như iPhone 12 Pro MaxiPhone 13 Pro Max. Hơn nữa, mặt lưng của 11 Pro Max cũng mang đến sự cân đối và tinh tế hơn, nhờ vào việc logo được đặt ở chính giữa thay vì xích lên phía trên như trước.

Nói chung, về mặt thiết kế thì cả 2 chiếc iPhone này không quá khác biệt, ngoài trừ việc mở rộng vùng camera và thay đổi vị trí đặt logo Apple trên 11 Pro Max. Tuy nhiên, nếu bạn thích một chiếc điện thoại mới hơn và trendy hơn, thì iPhone 11 Pro Max sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc nhất.

2. Kích thước màn hình OLED và chất lượng hiển thị 'bất phân thắng bại'

Mình dám chắc, nếu chỉ nhìn mặt trước thì bạn sẽ khó lòng phân biệt được giữa iPhone Xs Max và 11 Pro Max. Bởi lẽ, cả hai đều được trang bị màn hình OLED và giống nhau từ kích thước cho đến độ phân giải trên mức Full HD+, độ sáng tối đa lên đến 1200 nits, chế độ hiển thị HDR và dải màu rộng P3, cho trải nghiệm màu sắc sống động và nịnh mắt, màu đen sâu cực kì phù hợp với việc giải trí, chơi game hay xem phim.

iPhone Xs Max và iPhone 11 Pro Max: Siêu phẩm một thời nào phù hợp với bạn ở thời điểm hiện tại? - Hình 2

Cùng với đó là tỷ lệ tương phản cao, giúp mang đến cho người dùng màu sắc sống động và chất lượng hình ảnh hiển thị trong nhiều điều kiện chiếu sáng, kể cả môi trường nắng gắt hay ánh sáng chói.

Dù theo công bố của Táo Khuyết thì iPhone 11 Pro Max hiển thị màu sắc tươi sáng hơn khoảng 10% so với Xs Max, nhưng người dùng bình thường gần như sẽ không thể nhận ra được sự khác biệt này.

3. Chụp ảnh đa dụng hơn với camera iPhone 11 Pro Max

Nếu bạn đã cảm thấy chán khi vẻ ngoài và màn hình iPhone 11 Pro Max không quá khác biệt so với Xs Max, thì sự hứng thú của bạn sẽ nhanh chóng trở lại với những nâng cấp trên camera của 11 Pro Max sẽ ăn đứt đối thủ. 

Theo đó, hệ thống camera 12 MP trên iPhone 11 Pro Max được tăng cường thêm một ống kính có góc nhìn siêu rộng so với Xs Max. Với nhiệm cụ thể của 3 camera lần lượt là ống kính tiêu chuẩn, camera góc siêu rộng và camera tele chụp ảnh chân dung xóa phông. Cùng với đó, độ phân giải camera trước iPhone 11 Pro Max cũng được nâng lên 12 MP thay vì 7 MP như trước, giúp bạn chụp được những bức hình selfie xuất sắc.

iPhone Xs Max và iPhone 11 Pro Max: Siêu phẩm một thời nào phù hợp với bạn ở thời điểm hiện tại? - Hình 3

Ngoài ra, điện thoại iPhone 11 Pro Max còn được nhà Táo trang bị nhiều tính năng chụp hình mới, giúp những bức ảnh 'sống ảo' của bạn tốt hơn bao giờ hết. Hơn nữa, tính năng hỗ trợ chụp đêm Night Mode trên iPhone Pro Max 2019 cũng giúp bạn có những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn. Đặc biệt, khả năng quay video với chất lượng 4K trên iPhone 11 Pro Max cũng tốt hơn hẳn.

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, dù tỏ ra yếu thế hơn trước 'đàn em', nhưng cụm camera sau của iPhone Xs Max vẫn đủ tốt trong tầm giá để giúp bạn có những bức hình sắc nét và chân thực ở điều kiện ánh sáng tốt.

4. Sự khác biệt lớn về hiệu năng và thời lượng pin

Tất nhiên, hiệu năng là điều không cần bàn cãi khi chiến thắng chắc chắn thuộc về iPhone 11 Pro Max. Nhờ được trang bị con chip Apple A13 Bionic mới hơn, nên tốc độ xử lý của 11 Pro Max tốt hơn 20% và tiết kiệm điện hơn 40% so với chipset A13 Bionic của iPhone Xs Max.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá quan tâm về mức chênh lệch này, vì cả Xs Max và 11 Pro Max đều vẫn chạy mượt mà trên iOS 15 ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, các tính năng cơ bản trên cả 2 chiếc smartphone đều tương tự nhau.

iPhone Xs Max và iPhone 11 Pro Max: Siêu phẩm một thời nào phù hợp với bạn ở thời điểm hiện tại? - Hình 4

Mọi thao tác hàng ngày như lướt web, khởi động ứng dụng hay sử dụng camera đều không có sự khác biệt về tốc độ giữa 2 thiết bị, nhưng khi bạn chơi các game nặng với đồ họa khủng như Genshin Impact thì A13 sẽ cho hiệu năng xử lý tốt và ổn định hơn, không bị drop FPS nhiều.

Bên cạnh hiệu năng thì pin cũng là vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm khi chọn lựa giữa 2 thiết bị. Theo đó, nhờ có viên pin 3969 mAh với dung lượng lớn hơn 3174 mAh của iPhone Xs Max và chip xử lý mới, nên iPhone 11 Pro Max sẽ ăn đứt đối thủ về khoản thời lượng sử dụng.

5. Tổng kết

Theo mình thì ở thời điểm hiện tại, iPhone 11 Pro Max sẽ phù hợp với những người thích một hiệu năng tốt, cầm đầm tay, màn hình lớn và thời lượng pin trâu. Trong khi đó, iPhone Xs Max sẽ phù hợp với những ai eo hẹp về tài chính, nhưng vẫn muốn sở hữu một thiết bị có thiết kế thời thượng và còn rất 'mạnh mẽ' trong vài năm nữa.

Xem thêm: iPhone 'khai tử' là gì? Có nên mua iPhone 'khai tử' không?