Trong báo cáo mới đây của mình nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng, Apple đã thông báo đến các nhà cung cấp thiết bị về việc hủy bỏ kế hoạch ra mắt mẫu iPhone SE thế hệ thứ tư vào năm sau.

Được biết, Kuo cũng từng đề cập đến việc nhà Táo có thể sẽ tạm ngưng sản xuất mẫu iPhone giá rẻ này, nhưng giờ đây ông chính thức xác nhận về việc Apple đã hủy bỏ ra mắt mẫu iPhone SE 4.

Theo bài đăng trên Medium của Kuo, Táo Khuyết dự kiến sẽ làm mới dòng SE với việc trang bị con chip 5G do chính công ty sản xuất, tuy nhiên, có vẻ như Apple vẫn chưa hoàn thiện chip 5G của mình khi mà hãng vẫn sẽ sử dụng chip của Qualcomm trên dòng iPhone 16.

Apple sẽ không ra mắt iPhone SE mới nào vào năm 2024

"Apple lo ngại về hiệu năng của chip modem 5G của công ty, nên hãng dự định triển khai lên iPhone SE 4 trước. Tuy nhiên, giờ Apple đã hủy bỏ iPhone SE 4, nên khả năng cao Qualcomm lại tiếp tục trở thành nhà cung ứng độc quyền về chip modem cho iPhone 16 series", trích lược trong bài đăng của Kuo trên Medium.

Được biết, iPhone SE 3 ra mắt vào tháng 3/2022 mang trong mình con chip modem 5G Snapdragon X57 của Qualcomm. Trong khi các mẫu iPhone 15 dự kiến sẽ được trang bị modem Snapdragon X70, còn thế hệ iPhone 16 sẽ là Snapdragon X75.