Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ trong một báo cáo của mình vào tháng 12 năm ngoài rằng, Apple đã tạm dừng quá trình phát triển mẫu iPhone SE 4, vì hãng hiện đang phân vân giữa việc trì hoãn hoặc là khai tử dòng iPhone SE.

Nhưng đến tháng 2 vừa qua, ông lại cho biết, nhà Táo đã tiếp tục quá trình phát triển iPhone SE 4 và đây được cho là phiên bản nâng cấp nhỏ của mẫu iPhone 14 kích thước 6.1 inch, với viêc được trang bị công nghệ chip băng tần cơ sở 5G do Apple phát triển.

Tuy nhiên, trong bài đăng mới đây trên Twitter của mình, Ming-Chi Kuo đã chia sẻ rằng, iPhone SE 4 là một nguyên mẫu kỹ thuật cho modem 5G nội bộ của Apple và hiện mẫu iPhone này vẫn chưa có kế hoạch sản xuất hàng loạt.

iPhone SE 4 sử dụng chip 5G của Apple có thể sẽ không được sản xuất

Điều này cũng đồng nghĩa với việc quá trình phát triển iPhone SE 4 hiện vẫn đang bị tạm dừng, và không thể biết liệu Apple sẽ tiếp tục phát triển hay khai tử hoàn toàn thiết bị này.

Hiện chúng ta chỉ có thể chắc rằng, iPhone SE 4 là một nguyên mẫu kỹ thuật mà Apple dùng để thử nghiệm modem 5G do hãng phát triển. Nếu quá trình phát triển và thử nghiệm diễn ra theo đúng kế hoạch, thì nhiều khả năng mẫu iPhone SE 4 sử dụng chip 5G vẫn sẽ được sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 2025.

Tuy nhiên, nếu việc thử nghiệm không đạt được kỳ vọng thì lịch trình ra mắt chip 5G của Táo Khuyết có thể bị đẩy lùi sang năm 2026 hoặc muộn hơn, và phiên bản iPhone SE 4 nhiều khả năng có thể bị 'loại biên'.