Trong vài năm trở lại đây, thị trường iPhone xách tay quốc tế ngày càng trở nên sôi động và nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh sản phẩm iPhone quốc tế 'chính hiệu' thì còn đó là mặt hàng 'kém chất lượng' như iPhone mất vân tay (mvt). Vậy iPhone mất vân tay là gì? Có nên mua iPhone quốc tế mvt?

Từ đời iPhone 5S cho đến thế hệ iPhone 8, cảm biến vân tay (Touch ID) được tích hợp trên phím Home đã trở thành quen thuộc với người dùng. Chức năng của Touch ID là giúp nhận diện cảm biến vân tay của người dùng để bảo mật, mở khóa điện thoại nhanh chóng và an toàn hơn.

iPhone quốc tế mất vân tay là gì? Có nên mua iPhone bị mất vân tay? - Hình 1

Chính vì thế, những chiếc iPhone mvt - Touch ID bị hỏng nhưng những tính năng khác vẫn hoạt động bình thường, được bán với giá rất rẻ và khá được ưu chuộng, vì không phải ai cũng quan trọng tính năng cảm biến vân tay.

Hiện tại, iPhone mất vân tay được chia làm 2 loại như sau:

- iPhone đang hoạt động bình thường nhưng vì một lý do nào đó mà Touch ID bị hỏng, trong khi các tính năng khác vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, loại hàng này rất hiếm, vì không nhiều người làm hỏng Touch ID trong quá trình sử dụng, nếu có lỡ tay làm hỏng thì các tính năng khác cũng khó mà hoạt động bình thường.

iPhone quốc tế mất vân tay là gì? Có nên mua iPhone bị mất vân tay? - Hình 2

- Loại thứ hai là những chiếc iPhone quốc tế bị dính icloud, được thu gom lại và sửa chữa các linh kiện (trừ Touch ID) để biến nó thành iPhone MVT có ngoại hình đẹp như mới. Nguyên nhân cảm biến vân tay không được sửa là do mỗi smartphone Apple sẽ có một series Touch ID khác nhau, nên dù có thay mới thì nó cũng sẽ không hoạt động. Chính vì thế, nếu iPhone bị hư Touch ID thì bạn chỉ có thể mang máy đến Apple Store để sửa thì tính năng này mới hoạt đông bình thường.

Có thể nói, 100% iPhone quốc tế MVT đều đã trải qua quá trình sửa chữa, đó là chưa kể đến những chiếc iPhone được lắp ghép lại từ linh kiện của các máy bị dính icloud. Chính vì thế mà 'tuổi thọ' của những chiếc di động này sẽ kém hơn rất nhiều so với hàng chính hãng hay máy xách tay quốc tế.

iPhone quốc tế mất vân tay là gì? Có nên mua iPhone bị mất vân tay? - Hình 3

Mặc dù khi mới mua về, iPhone quốc tế mất Touch ID vẫn hoạt động bình thường như những máy khác, nhưng sau một thời gian sử dụng thì sẽ gặp khá nhiều vấn đề, đặc biệt là việc iPhone có thể bị 'đột tử' đột ngột. 

Thường thì những chiếc iPhone này có giá rẻ hơn nhiều so với các loại iPhone khác, nhưng chúng chỉ được bảo hành khoảng 3 tháng và sau thời gian này mà điện thoại bị hư thì khách hàng phải tự chịu chi phí sửa chữa. Vì vậy, nếu cộng cả chi phí sửa chữa và giá sản phẩm lúc mua thì sẽ cao hơn cả iPhone chính hãng, chứ chưa nói gì tới iPhone quốc tế 'hàng hiệu'.

Theo như những gì đã được trình bày ở trên thì ta có thể thấy iPhone bị mất vân tay không hề đáng mua. Nếu bạn là một fan của nhà Táo thì hãy cố gắng để mua iPhone mới nguyên seal.

iPhone quốc tế mất vân tay là gì? Có nên mua iPhone bị mất vân tay? - Hình 4

Còn nếu tiềm lực tài chính không đủ thì những mẫu iPhone quốc tế đã qua sử dụng sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Vì dù là iPhone cũ nhưng chất lượng lại không hề thua kém máy mới.

Đặc biệt, tại một số địa chỉ uy tín như Phúc Khang Mobile thì những chiếc iPhone likenew này còn được bảo hành tận 12 tháng và bao test 30 ngày. Đối với những mẫu iPhone đời cũ có dung lượng pin kém như iPhone 6, iPhone 7,... thì bạn còn có thể an tâm sử dụng khi được thay thế viên pin iPhone dung lượng cao nếu muốn.

=>> iPhone quốc tế nước nào tốt nhất? Mua iPhone online ở đâu uy tín?