Apple được cho là đang phát triển một thiết bị có khả năng gập lại hoặc cuộn màn hình. Và bằng sáng chế mới đây của nhà Táo còn cho thấy, chiếc iPhone hay iPad gập trong tương lai còn sở hữu những công nghệ vượt trội trong việc bảo vệ màn hình.

Theo đó, dù là iPhone màn hình gập hay màn hình cuộn thì đều hướng đến việc mở rộng kích thước hiển thị của thiết bị, nhưng cả hai công nghệ này đều có điểm yếu lớn là khá 'nhạy cảm' đối với việc rơi vỡ.

Chính vì thế mà bằng sáng chế mới của Apple có tên là Self-Retracting Display Device And Techniques For Protecting Screen Using Drop Detection (tạm dịch: Thiết bị có thể kéo màn hình lại và sử dụng những kĩ thuật nhận biết để bảo vệ màn hình khi rơi rớt), sẽ là giải pháp tối ưu trong việc giảm tổn thương khi rơi cho thiết bị gập 'sắp ra mắt' của Táo Khuyết.

iPhone gập sẽ có phần màn hình

Cụ thể, thay vì sử dụng thiết kế bản lề gắn liền khiến phần màn hình dễ trở nên tổn thương khi va chạm, Apple đã cung cấp khả năng tháo rời hoặc gập lại khi phát hiện tác động mạnh, nhằm giúp bảo vệ phần được cho là 'nhạy cảm' nhất trên mẫu điện thoại gập tương lai của hãng.

iPhone gập sẽ có phần màn hình

Theo như đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple, các smartphone màn hình gập và cuộn có thể sử dụng cảm biến phát hiện gia tốc dọc (gia tốc so với mặt đất), từ đó xác định xem thiết bị có đang bị rơi hay không. Nếu tốc độ rơi đạt tới mức nguy hiểm thì các cơ chế đặc biệt sẽ được kích hoạt.

iPhone gập sẽ có phần màn hình

Đối với thiết bị gập, cơ chế mới này sẽ giúp giảm góc gập giữa hai phần màn hình, từ đó tránh được việc làm hỏng chúng khi điện thoại chạm đất. Còn với thiết bị màn hình cuộn, bằng sáng chế cho thấy kĩ thuật kéo hoặc cuộn màn hình lại để có thể bảo vệ phần này một cách tối đa.

Được biết, đơn xin cấp bằng sáng chế này được tạo nên bởi Hoon Sik Kim và Michael B. Wittenberg. Cả hai đều được cho là đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm gập của nhà Táo.