Thị trường smartphone thời gian gần đây đang vô cùng sôi động, với những tin đồn và rò rỉ về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple. Trong đó, iPhone luôn là tâm điểm chú ý của người dùng công nghệ trên toàn thế giới.

Và trong khi thông tin về dòng iPhone 16 vẫn chưa đạt đỉnh của sự nghị luận, thì đã xuất hiện những tin đồn xoay quanh thế hệ iPhone 17. Đặc biệt, cái tên iPhone 17 Slim đang gây sốt với những lời đồn đoán về thiết kế siêu mỏng và cấu hình mạnh mẽ.

iPhone 17 Air - Hình 1

Tuy nhiên, theo các báo cáo mới nhất từ FrontPageTech, iPhone 17 Slim có thể không phải là tên gọi chính thức của phiên bản 'độc đáo' này, thay vào đó, sản phẩm có khả năng cao là sẽ được ra mắt với tên gọi iPhone 17 Air.

Việc sử dụng tên gọi iPhone 17 Air không phải là điều quá ngạc nhiên, bởi vì Apple cũng đã từng giới thiệu dòng iPad Air cho những sản phẩm nằm giữa phân khúc iPad cơ bản và iPad Pro, còn dòng MacBook Air lại được dành cho những máy Mac có đặc điểm mỏng nhẹ và sang trọng.

iPhone 17 Air - Hình 2

Chính vì cách thức đặt tên dựa trên phân loại sản phẩm như trên của nhà táo, khiến cho tên gọi iPhone 17 Air trở nên hợp lý hơn bao giờ hết, khi mà thiết bị mới này sẽ nhấn mạnh vào sự mỏng nhẹ vượt trội.

FrontPageTech cũng đã tiết lộ một số bản dựng về thiết kế của iPhone 17 Air, cho thấy một thiết kế có vẻ quen thuộc đối với người dùng iPhone, nhưng lại sở hữu kiểu dáng siêu mỏng hơn và chỉ được trang bị một camera sau.

Đặc biệt, thiết kế Dynamic Island vẫn được duy trì trên chiếc iPhone Air này, nhưng độ mỏng của máy mới là điểm đáng chú ý nhất - dự kiến iPhone 17 Air sẽ có độ dày chỉ khoảng 5mm.

iPhone 17 Air - Hình 3

Điều này có nghĩa là iPhone 17 Air sẽ mỏng hơn đáng kể so với các dòng sản phẩm trước đó. Được biết, iPhone 15iPhone 15 Plus có độ dày 7.8 mm, trong khi iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max lên đến 8.3mm. Chính vì thế, iPhone 17 Air hứa hẹn mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và thời trang hơn.

Nguyên nhân khiến cho chiếc smartphone này của Táo khuyết có độ mỏng đến vậy, được dự đoán là do hãng sẽ sử dụng khung máy ít titan hơn so với các phiên bản Pro hiện tại.

Việc này không chỉ giúp máy mỏng hơn, mà còn làm giảm chi phí sản xuất, nhưng cũng vì thế mà thiết bị có thể sẽ không được trang bị phần cứng tốt nhất tại thời điểm ra mắt.

iPhone 17 Air - Hình 4

Theo nguồn tin, iPhone 17 Air có thể sẽ đánh đổi con chip mạnh nhất để lấy sự mỏng nhẹ, khi dự kiến chỉ được trang bị chip A19 thay vì A19 Pro như các mẫu iPhone 17 Pro và 17 Pro Max.

Bên cạnh đó, chiếc iPhone Air này cũng được cho là sẽ sở hữu màn hình kích thước 6.6 inch với độ phân giải 1.260 x 2.740 pixel, mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, đặc biệt khi xem phim và chơi game.

iPhone 17 Air - Hình 5

Tuy nhiên, sản phẩm này lại bị đánh giá là có thể không đáp ứng được những kỳ vọng về tính năng, khi mà một số thông số kỹ thuật bị rò rỉ dường như không theo kịp xu hướng hiện tại.

Hơn nữa, dù có thiết kế mỏng nhẹ và phong cách, nhưng điện thoại lại không được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, trong khi lại có giá bán dự kiến cao nhất trong dòng iPhone 17 series - hơn cả iPhone 17 Pro Max. Hướng đi kỳ lạ này của Apple đã khiến nhiều nhà phân tích nhận định, iPhone 17 Air có thể sẽ không đạt được doanh số như kỳ vọng của hãng.