Leaker có tên Unknownz21 vừa tiết lộ trong một bài đăng mới đây trên Twitter của mình rằng, các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ được kế thừa lại thiết kế cụm camera bố trí theo chiều dọc, tương tự như thiết kế camera sau iPhone 12. Leaker cũng lưu ý rằng, thiết kế này nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone 16 Plus.

Được biết, Apple đã loại bỏ thiết kế cụm camera theo chiều dọc 'quen thuộc' để thay thế bằng thiết kế xếp chéo kể từ dòng iPhone 13iPhone 13 Mini. Kiểu thiết kế chéo này cũng được Táo Khuyết áp dụng cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus hiện nay. Dự kiến, iPhone 15 và iPhone 15 Plus ra mắt vào cuối năm nay cũng được cho là sử dụng kiểu thiết kế camera sau này.

Nếu tin đồn nói trên là chính xác thì iPhone 14 và 14 Plus sẽ là những chiếc iPhone cuối cùng sở hữu phong cách thiết kế này. Trong khi đó, lối thiết kế dọc sẽ được 'hồi sinh' trên dòng iPhone 16, tương tự như cách mà nhà Táo đã 'hồi sinh' dòng Plus.

iPhone 16 được đồn đoán là sẽ sở hữu cụm camera xếp dọc như iPhone 12

Ngoài ra, Unknownz21 cũng cho biết thêm rằng, việc sử dụng thiết kế camera sau theo chiều dọc kết hợp với cổng kết nối USB-C và màn hình Dynamic Island sẽ cho phép 'nhận diện' mẫu iPhone mới nhất ngay lập tức.

Hiện vẫn chưa rõ về độ chính xác của thông tin rò rỉ này, khi mà Apple đã từng tuyên bố rằng, thiết kế camera chéo trên iPhone 13 sẽ cho phép mang đến một hệ thống camera tân tiến hơn.

Tuy nhiên, trong quá khứ thì Unknownz21 cũng từng rò rỉ chính xác nhiều thông tin về các mẫu iPhone trước đây, nên cũng không ngoại trừ khả năng thông tin này là chính xác vì Apple có thể đã tìm ra cách xếp lại camera dọc mà vẫn giữ được sự chất lượng.

Apple dự kiến sẽ trình làng thế hệ iPhone 16 series vào tháng 9 năm nay, do đó, dòng iPhone này vẫn còn thời gian để có thể thay đổi thiết kế. Những mẫu iPhone Pro và Pro Max có 3 camera nên kiểu xếp có lẽ sẽ không có sự thay đổi.

Bạn mong đợi điều gì trên iPhone 16? Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 16 series ra mắt, đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phúc Khang Mobile, bằng cách nhấn vào các nút 'xem chi tiết' ở bên dưới nhé!

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
14.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
14.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
19.350.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
21.950.000đ
XEM CHI TIẾT