Sau nhiều đồn đoán và rò rỉ, cuối cùng chúng ta cũng đã có những thông tin chi tiết hơn về dòng iPhone 16 Pro và Pro Max sắp ra mắt. Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất đó là dung lượng pin của thiết bị đã được cải thiện đáng kể, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng mượt mà và bền bỉ hơn bao giờ hết.

Theo đó, thông tin rò rỉ mới đây từ tài khoản Weibo có tên Instant Digital đã cho biết, bộ đôi flagship iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt sẽ sở hữu viên lần lượt là 3.577 mAh và 4.676 mAh. Những con số này khá phù hợp với các tin rò rỉ trước đó, cho thấy sự nâng cấp đáng kể về thời lượng pin so với người tiền nhiệm.

Cho những ai chưa biết, mAh (milliampere-giờ) là đơn vị đo dung lượng pin hoặc lượng điện tích mà pin có thể lưu trữ. Xếp hạng mAh càng cao thì khả năng giữ điện càng lớn, đồng nghĩa với thời gian sử dụng thiết bị sẽ lâu hơn chỉ sau một lần sạc.

Pin iPhone 16 Pro - Hình 1

Quay trở lại với dung lượng pin trên các bản Pro năm nay. Khi so sánh dung lượng pin của iPhone 16 Pro với người tiền nhiệm iPhone 15 Pro, ta sẽ ghi nhận được mức tăng 9% (tương đương 303 mAh). Trong khi đó, dù không có mức tăng ấn tượng như 'người anh em' của mình, nhưng iPhone 16 Pro Max vẫn tăng hơn 5% (tương đương 254 mAh).

Những cải tiến về dung lượng pin iPhone, kết hợp với hiệu suất dự kiến được nâng cấp, cho thấy cả hai mẫu flagship tiếp theo của Apple sẽ mang đến thời lượng sử dụng dài hơn đáng kể sau mỗi lần sạc.

Để thấy rõ sự cải thiện về dung lượng pin và khả năng sạc của iPhone Pro 2024, hãy cùng xem bảng so sánh dưới đây:

Tính năng iPhone 15 Pro iPhone 15 Pro Max iPhone 16 Pro
(dự kiến)
iPhone 16 Pro Max
(dự kiến)
Dung lượng pin (mAh) 3.274 4.422 3.577 4.676
Sạc nhanh có dây (W) 27 27 40 40
Sạc không dây MagSafe (W) 15 15 20 20

Thêm vào đó, có nguồn tin rò rỉ còn cho biết, iPhone 16 Pro Max có thể đạt thời lượng pin lên đến hơn 30 giờ, vượt qua mức 29 giờ của iPhone 15 Pro Max.

Để đạt được những con số ấn tượng này, Apple được cho là đã sử dụng công nghệ pin xếp chồng tiên tiến. Công nghệ này giúp tăng mật độ năng lượng của pin, cho phép chứa nhiều năng lượng hơn trong cùng một không gian.

Pin iPhone 16 Pro - Hình 2

Ngoài ra, công nghệ pin xếp chồng còn giúp kéo dài tuổi thọ của pin, đảm bảo người dùng có thể sử dụng chiếc iPhone của mình trong thời gian dài mà không lo lắng về tình trạng chai pin.

Bên cạnh việc tăng dung lượng pin, Apple còn tập trung vào việc cải thiện tốc độ sạc của iPhone 16 Pro và Pro Max. Cả hai mẫu máy này đều được đồn đoán sẽ hỗ trợ sạc nhanh có dây lên đến 40W và sạc không dây MagSafe 20W.

So với thế hệ trước, iPhone 15 và iPhone 15 Pro chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 27W và sạc không dây MagSafe 15W. Sự nâng cấp về công nghệ sạc nhanh trên iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ là một tín hiệu tích cực, cho thấy Apple đang không ngừng nỗ lực để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Những nâng cấp này làm cho dòng iPhone 16 series trở thành ứng cử viên mạnh mẽ trên thị trường smartphone, đặc biệt thu hút những người dùng ưu tiên thời lượng pin và hiệu quả sạc.