Theo thông tin rò rỉ mới đây từ leaker Max Weinbach, phiên bản 'Pro' và 'Pro Max' của dòng iPhone 13 (iPhone 12s) sẽ có thêm tùy chọn màu đen mờ, với mặt lưng có thêm một lớp phủ mới giúp giảm vết ố và dấu vân tay.

Ngoài ra, thế hệ iPhone mới còn được bổ sung thêm chức năng chống ồn cho các cuộc gọi và cụm camera sau cũng được cải tiến về mặt thiết kế.

Tháng trước, Weinbach cũng cho biết rằng Apple đang có kế hoạch đưa tính năng Always-On Display lên ‌mẫu iPhone‌ 2021. Ngoài tính năng trên, anh còn chia sẻ thêm là Nhà Táo có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn màu đen mờ cho iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max.

Bên cạnh đó, Weinbach cũng cho biết thêm là Apple đang thử nghiệm một phiên bản màu cam (gần giống như màu đồng) cho dòng iPhone mới, nhưng phiên bản này nhiều khả năng là sẽ không được ra mắt. 

iPhone 13 Pro (iPhone 12s Pro) sẽ có thêm tùy chọn mặt lưng mờ, cụm camera được thiết kế vừa mắt hơn - Hình 1

Kể từ thời iPhone 6 thì Táo Khuyết vẫn luôn sử dụng phong cách thiết kế bo cong mềm mại, mãi đến tận dòng iPhone 12 thì hãng mới quay lại kiểu thiết kế viền phẳng với các cạnh bằng thép không gỉ.

Tuy nhiên, với lối thiết kế 'mới', Apple đã nhận được khá nhiều phàn nàn về khả năng bám các vết ố và dấu vân tay ở phần cạnh, đặc biệt là đối với các phiên bản màu sáng.

Chính vì vậy mà Nhà Táo đang phải tìm cách giải quyết vấn đề này trên ‌iPhone 13 ‌series, bằng cách sử dụng một lớp phủ chống nhòe và dấu vân tay mới.

Di chuyển ra phần mặt lưng, Weinbach cho biết mô-đun camera sẽ không hoàn toàn phẳng. Nhưng mỗi ống kính sẽ nhô ra ít hơn so với thân máy và độ dày của camera sẽ giảm.

iPhone 13 Pro (iPhone 12s Pro) sẽ có thêm tùy chọn mặt lưng mờ, cụm camera được thiết kế vừa mắt hơn - Hình 2

Ngoài các tính năng đã từng được đồn đoán, hệ thống camera của phiên bản Pro và Pro Max sẽ có một quy trình mới để chụp ảnh chân dung. Weinbach báo cáo rằng chế độ dọc trên iPhone 12s Pro mới sẽ phụ thuộc đáng kể vào cảm biến LiDAR.

Ngoài ra, Táo Khuyết cũng sẽ tích hợp thêm tính năng 'điều chỉnh ổn định hình ảnh', giúp tự động phát hiện và giữ cho đối tượng được lấy nét trong khi quay video.

Mặt khác, Weinbach cũng cho biết, bất chấp hiệu suất bán hàng không mấy khả quan của iPhone 12 mini, Táo Khuyết vẫn sẽ cho ra mắt một mẫu iPhone 13 mini với màn hình 5.4 inch. Tuy nhiên, nhiều khả năng thì thời lượng pin trên bản 'mini' này sẽ được nâng cấp.

=>> Apple chính thức ra mắt iOS 14.4.2 và iPadOS 14.4.2: Khắc phục lỗ hổng bảo mật quan trọng