Theo thông tin từ Foxconn, thời điểm ra mắt các mẫu smartphone cao cấp trong năm 2021 có thể sẽ bị trì hoãn, do sự thiếu hụt về nguồn cung chip trên toàn cầu.

Chủ tịch Foxconn - Young Liu từng tuyên bố, tác động của cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu đã được công ty thông báo vào tháng trước sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của hãng. Về bản chất, tác động này có thể làm trì hoãn nhiều điện thoại mà Foxconn sản xuất cho các hãng công nghệ lớn bao gồm cả Apple.

Vậy nên, một trong những thiết bị được mong đợi nhất 2021 là iPhone 13 (iPhone 12s) có thể bị ảnh hưởng. Mặc dù trong cuộc trao đổi với các nhà đầu tư và giới truyền thông, Liu không đề cập cụ thể đến Apple và iPhone 13, nhưng ông cho biết 'các đợt ra mắt lớn' có thể bị hoãn tạm thời.

iPhone 13 (iPhone 12s) có thể bị hoãn ra mắt sang tháng 11/2021 do thiếu chip

Hơn nữa, do sự thiếu hụt chip xử lý nên các lô hàng smartphone toàn cầu có thể bị giảm gần 10% so với 2020. Giám đốc điều hành Foxconn cũng chia sẻ rằng, công ty cũng không chắc cuộc khủng hoảng này sẽ còn diễn ra trong bao lâu, nhưng theo nhiều dự đoán thì có thể kéo dài đến quý 2/2022.

Vào năm 2020, việc đóng cửa các cơ sở sản xuất và lắp ráp điện thoại toàn cầu do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã dẫn đến nhiều dự đoán rằng, dòng iPhone 12 sẽ bị trì hoãn ngày ra mắt đến tháng 11/2020, thậm chí có thể kéo dài đến đầu tháng 1/2021.

Tuy nhiên, Apple đã thành công khi tung ra thế hệ iPhone 12 đúng lịch trình dự tính vào năm ngoái, mặc dù có trễ hơn 1 tháng so với mọi năm. Nhưng lần này Nhà Táo khó có thể lặp lại thành công do sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung chip.

Nguồn: Mysmartprice

=>> iPhone SE 5G sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2022, iPhone màn hình nốt ruồi thì vào năm 2023